Hàn Quốc đau đầu chuyện du khách Thái Lan trốn ở lại

Minh Quang
Minh Quang
26/08/2018 19:46 GMT+7

Bộ Ngoại giao Thái Lan cảnh báo Hàn Quốc sẽ áp đặt visa du lịch trở lại đối với người mang hộ chiếu Thái Lan, trước làn sóng người dân nước này sang Hàn Quốc du lịch rồi trốn ở lại làm việc.

Bà Busadee Santipitak, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho biết giới chức ngoại giao Hàn Quốc lo ngại về lượng khách du lịch đến từ Thái Lan làm việc trái phép trên lãnh thổ nước này gia tăng, khiến Seoul phải xem xét lại thỏa thuận về miễn visa.
“Hiện chúng tôi chưa nhận thông báo chính thức từ phía Hàn Quốc, và việc thực hiện thỏa thuận hai nước vẫn đang được duy trì. Tuy nhiên, ngoại trừ việc miễn thị thực dành cho khách du lịch Thái Lan có thể sẽ bị hủy bỏ”, bà Busadee phát biểu, theo tờ Khaosod. Trước nay, du khách mang hộ chiếu Thái Lan được phép lưu trú đến 90 ngày ở Hàn Quốc không cần visa.
Theo Bộ ngoại giao Thái Lan, hàng trăm ngàn người Thái Lan đang làm việc bất hợp pháp trên lãnh thổ Hàn Quốc, chủ yếu thông qua con đường du lịch. Cơ quan này lo ngại những lao động bất hợp pháp Thái Lan đối mặt với nguy cơ bị bắt, và đe dọa đến tính mạng khi không có chế độ bảo hiểm và an ninh, đặc biệt họ có thể trở thành nạn nhân của các đường dây tội phạm.
Hiện tại, giới chức xuất nhập cảnh Hàn Quốc tăng cường biện pháp siết chặt khách du lịch đến từ Thái Lan, trước khi quyết định bỏ chế độ miễn visa, cho đến đến khi tình trạng lẩn trốn và làm việc bất hợp pháp được kiểm soát, theo Bộ Ngoại giao Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.