Hàn Quốc đầu tư 18 tỉ USD vào Indonesia

18/05/2016 08:58 GMT+7

Tờ Tempo của Indonesia ngày 17.5 đưa tin các doanh nghiệp Hàn Quốc vừa cam kết đầu tư 18 tỉ USD vào nước này nhân chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài 3 ngày của Tổng thống Joko Widodo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác bao gồm nhiều dự án đầu tư trị giá 15,8 tỉ USD của 6 công ty Hàn Quốc cùng các hợp đồng làm ăn giữa doanh nghiệp 2 nước. “Những thương vụ này cho thấy các doanh nghiệp Hàn Quốc tin tưởng môi trường đầu tư của Indonesia”, Tân Hoa xã dẫn lời Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia Franky Sibaran.
Theo dữ liệu từ Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia, trong năm 2015, các công ty Hàn Quốc đã triển khai hơn 2.300 dự án đầu tư với tổng trị giá 1,21 tỉ USD, biến Hàn Quốc trở thành nước đầu tư lớn thứ 5 ở quốc gia vạn đảo. Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Widodo là một trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào Indonesia. Sau Hàn Quốc, ông và đoàn tùy tùng sẽ đến Nga. Indonesia đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay là 5,3%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.