Hàn Quốc đóng cửa cơ sở giết mổ chó lớn nhất nước

Văn Khoa
Văn Khoa
22/11/2018 19:26 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc ngày 22.11 bắt đầu tiến hành phá bỏ cơ sở giết mổ chó lớn nhất của nước này, trong lúc các nhà bảo vệ động vật kêu gọi người dân bỏ ăn thịt chó.

Cơ sở giết chó Taepyeong-dong nói trên, tọa lạc tại thành phố Seongnam, phía nam thủ đô Seoul, có ít nhất 6 lò giết mổ chó và có sức chứa vài trăm con một lần, theo AFP. Đây từng là nơi cung cấp thịt chó lớn cho các nhà hàng phục vụ món này khắp Hàn Quốc.
Giới chức thành phố Seongnam cho biết Taepyeong-dong sẽ được dọn dẹp trong vòng 2 ngày và được chuyển đổi thành công viên.
Tổ chức ủng hộ quyền động vật Hàn Quốc (KARA) ca ngợi động thái trên là đánh dấu “thời khắc lịch sử”, mở đường cho việc đóng cửa thêm nhiều cơ sở giết mổ chó khác trên khắp nước này.
Theo AFP, có khoảng 1 triệu con chó bị giết thịt mỗi năm ở Hàn Quốc vì không ít người Hàn Quốc xem thực phẩm làm từ thịt chó là món ngon, giúp tăng cường sức khỏe.
Trong khi đó, các nhà bảo vệ động vật cho rằng đó là một hành vi tàn bạo, vô nhân đạo. Thói quen giết và ăn thịt chó đang giảm dần vì ngày càng có nhiều người xem chó là thú cưng, thay vì là gia súc. Nhiều người trẻ Hàn Quốc còn cho rằng ăn thịt chó là một hành vi xấu.
[VIDEO] Bị chỉ trích, lễ hội thịt chó Trung Quốc vẫn diễn ra
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.