Hàn Quốc lập hệ thống bệnh viện chuyên trị MERS

10/06/2015 23:29 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 10.6 thông báo chọn 48 bệnh viện để lập thành hệ thống cơ sở y tế chuyên về hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), theo Yonhap ngày 10.6.

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 10.6 thông báo chọn 48 bệnh viện để lập thành hệ thống cơ sở y tế chuyên về hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), theo Yonhap ngày 10.6.

Một hành khách tại sân bay quốc tế Incheon phải mang khẩu trang để hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm MERS-CoV - Ảnh: Reuters 

Trong đó, có 16 bệnh viện được dành để điều trị những ca đã nhiễm bệnh và 32 bệnh viện chuyên khám những trường hợp nghi bị nhiễm vi rút gây hội chứng này (MERS-CoV).

Ngoài ra, Bộ Y tế Hàn Quốc cũng sẽ công bố danh sách những bệnh viện “đảm bảo” chưa từng chữa trị cho các bệnh nhân bị MERS. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan của siêu vi gây bệnh này, vì đến nay hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều bị lây tại các bệnh viện từng tiếp nhận người bị MERS.

Tính đến hôm nay 10.6, Bộ Y tế Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với MERS-CoV, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 108, trong đó có 9 ca tử vong. Số người bị cách ly vì bị nghi nhiễm siêu vi này đã lên đến 3.439 người.

Vi rút gây MERS thuộc một chi vi rút ARN, bao gồm chủng vi rút từng gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) tại nhiều nước châu Á, làm khoảng 800 người chết vào năm 2003.

Khi mới được phát hiện vào năm 2012 ở Ả Rập Xê Út, vi rút này được đánh giá là ít lây lan so với “bà con” gây dịch SARS. Tuy nhiên, đến nay vi rút MERS đã có nhiều biến đổi và phát tán ngày càng rộng, gây ảnh hưởng đến 20 quốc gia và làm hơn 400 người tử vong.

Đáng chú ý là hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị hoặc vắc xin nào để chống loại siêu vi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.