Được thi công từ năm 1992, với mục tiêu giảm tình trạng lụt lội, công trình này đã bị hoãn vài lần do đối mặt với sự phản đối liên tục từ những nhóm bảo vệ môi trường và chính giới, trước khi được nối lại vào năm 2009 dưới sự bảo trợ của Tổng thống Lee Myung-bak. Bên cạnh những lý do về môi trường, khu vực cửa sông Hàn gần vùng biên giới đầy căng thẳng giữa 2 miền, và tàu bè bị cấm thông thương từ biển vào Seoul, trong khi kênh đào sẽ mở thẳng con đường chạy thẳng đến thủ đô Hàn Quốc. Rộng 80 m và sâu 6,3 m, kênh Gyeongin Ara có thể cho phép tàu chở hàng và phà lưu thông với trọng tải rẽ nước tối đa 4.000 tấn.
T.M
>> Robot thăm dò lòng biển
>> Ngày căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
>> Hàn Quốc điều tra kỳ án "bạch tuộc sống
>> Hàn Quốc triển khai tên lửa mới
Bình luận (0)