Hàn Quốc mua bản quyền tiểu thuyết của Trần Dần

02/09/2017 07:04 GMT+7

Công ty CP văn hóa - truyền thông Nhã Nam vừa cho biết tiểu thuyết Những ngã tư và những cột đèn (Trần Dần, Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn phát hành năm 2011) sẽ có bản tiếng Hàn và phát hành vào năm 2018.

Những ngã tư và những cột đèn được tác giả Trần Dần hoàn thành năm 1966, nhưng đến năm 1988 ông mới được nhận lại bản chép tay duy nhất của tác phẩm này. Bản thảo sau đó bị nhiều nhà xuất bản từ chối. Trước khi bị bệnh, Trần Dần đã chép lại và sửa chữa Những ngã tư và những cột đèn, bản thảo này được hoàn thành vào đầu năm 1990 và tiếp tục phủ bụi thêm 21 năm nữa, cho đến khi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011.
Ngay sau khi được xuất bản, tác phẩm trở thành một hiện tượng văn học đáng chú ý của năm 2011, nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới phê bình văn chương lẫn bạn đọc. Sau một thời gian giới thiệu và đàm phán với các công ty đại diện bản quyền quốc tế, Nhã Nam đã đại diện cho gia đình tác giả Trần Dần giới thiệu thành công tác phẩm Những ngã tư và những cột đèn đến Nhà xuất bản IWBOOK Publishing House có trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc thông qua đại diện bản quyền KL Management của Hàn Quốc. Qua mạng lưới quốc tế của KL Management, Nhã Nam cũng đã gửi hồ sơ về tác phẩm này (bao gồm phần giới thiệu về tác giả và tác phẩm bằng tiếng Anh, một phần bản dịch tiếng Anh của dịch giả David Payne) đến nhiều đại diện bản quyền tại châu Âu và Mỹ.
Theo ông Joseph Lee, Chủ tịch KL Management, và bà Barbara J.Zitwer, Chủ tịch Barbara J.Zitwer Agency ở New York, hai đại diện này sẽ xem Những ngã tư và những cột đèn là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong danh sách của mình và sẽ tích cực giới thiệu với các nhà xuất bản thế giới tại hội chợ sách Frankfurt, Đức tháng 10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.