Hàn Quốc nổ súng chặn binh sĩ Triều Tiên vượt qua biên giới

12/07/2015 10:27 GMT+7

(TNO) Một nhóm binh sĩ Triều Tiên đã vượt qua biên giới liên Triều nhưng nhanh chóng quay về sau khi bị phía Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo.

(TNO) Một nhóm binh sĩ Triều Tiên đã vượt qua biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc nhưng nhanh chóng quay về sau khi phía Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo, theo Yonhap ngày 12.7.

Một binh sĩ Triều Tiên ở khu vực biên giới - Ảnh: Reuters
Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc ngày 12.7 cho biết một nhóm khoảng 10 binh sĩ có vũ trang của Triều Tiên đã vượt qua giới tuyến quân sự giữa hai nước gần huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sáng 11.7. Theo nguồn tin này, sau khi phía Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo thì nhóm binh sĩ nói trên quay về và không bắn trả.
Quân đội Hàn Quốc đang phân tích động cơ đằng sau việc quân đội Triều Tiên gần đây gia tăng các hoạt động gần giới tuyến quân sự với Hàn Quốc. Nguồn tin trên cho hay quân đội Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ tình huống khẩn cấp nào, đồng thời thắt chặt cảnh giác trước các cuộc tấn công, theo Yonhap.
Đây là lần đầu tiên trong năm nay quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo binh sĩ Triều Tiên vì vượt qua biên giới. Hồi tháng 10.2014, binh sĩ Triều Tiên cũng tiếp cận giới tuyến ở tỉnh Gyeonggi, phía Hàn Quốc bắn cảnh cáo và binh sĩ Triều Tiên bắn trả nhưng không có báo cáo về thiệt hại từ cả hai phía.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.