Hàn Quốc nói Trung Quốc vô lý khi chỉ trích việc triển khai THAAD

07/08/2016 20:49 GMT+7

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc ngày 7.8 cho rằng Trung Quốc nên nhấn mạnh mối đe doạ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, thay vì vô lý chỉ trích Seoul về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Ông Cheong Wa Dea, người phát ngôn Văn phòng tổng thống Hàn Quốc ngày 7.8 tuyên bố những chỉ trích gần đây của truyền thông Trung Quốc về việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) là vô lý, theo Yonhap ngày 7.8.
Hôm 3.8, tờ Nhân Dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đăng bài viết cho rằng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nên giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên một cách thận trọng, tránh làm sụp đổ đất nước. Ngoài ra, nhiều báo đài của Trung Quốc cũng đăng bài chỉ trích việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc.
Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đáp trả rằng truyền thông Trung Quốc đã nhầm lẫn khi nhấn mạnh việc triển khai THAAD là nguyên nhân gây ra liên tiếp các vụ thử tên lửa đạn đạo và những hành động gây hấn khác của Triều Tiên.
“Lý do nền tảng cho quyết định triển khai THAAD dựa vào việc các mối đe doạ từ tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang gia tăng. Nếu những mối đe doạ đó biến mất, thì THAAD sẽ không còn cần thiết”, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc tuyên bố.
Người phát ngôn Cheong Wa Dea còn thúc giục Trung Quốc nên đặt vấn đề về hành động của Triều Tiên, thay vì thắc mắc về biện pháp hoàn toàn mang tính phòng vệ của Seoul.
Ông Cheong còn kêu gọi các lãnh đạo đảng đối lập MPK cân nhắc lại quyết định đến Trung Quốc để trao đổi về vấn đề triển khai THAAD với các quan chức Trung Quốc từ ngày 8-10.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.