Hàn Quốc tăng cường an ninh trường học

04/11/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục Hàn Quốc hôm nay 4.11 thông báo một số biện pháp mới nhằm đẩy mạnh an ninh ở các trường học, theo hãng tin Yonhap.

Động thái này được đưa ra sau khi nhiều học sinh trở thành nạn nhân của bọn tội phạm bên ngoài vào trường gây rối. Trong đó có vụ bắt cóc, cưỡng hiếp một học sinh tiểu học năm 2010 và vụ một học sinh đã bỏ học xông vào trường tiểu học tấn công các em nhỏ bằng xẻng hồi tháng 9.2012.

Giới chức Hàn Quốc cho hay Bộ Giáo dục đưa ra các biện pháp mới sau khi xem xét tình trạng an ninh của khoảng 11.000 trường trên toàn quốc từ tháng 7 - 9.2012 và thu thập ý kiến từ các chuyên gia an ninh, giáo dục.

Theo đó, từ năm tới, tất cả khách sẽ phải đeo thẻ và bị kiểm tra danh tính trước khi vào trường.

Chuông và điện thoại khẩn cấp sẽ được lắp đặt tại các trường để học sinh có thể báo với giáo viên và người khác khi thấy người lạ không có thẻ vào trường. Phụ huynh có thể đăng ký thẻ vào trường có giá trị tới ba năm.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch hỗ trợ kinh phí xây các phòng an ninh tại tất cả trường học từ đây tới năm 2015. Bộ này cũng sẽ nâng cấp các máy quay an ninh tại tất cả trường học.

Văn Khoa

>> Chưa yên tâm với an ninh trường học
>> Trung Quốc thắt chặt an ninh trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.