Hàn Quốc tăng cường hợp tác với Việt Nam và 4 nước Mekong

29/07/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và các ngoại trưởng của 4 nước tiểu vùng sông Mê Kông khác hôm nay 29.7 đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác về kinh tế và ngoại giao.

(TNO) Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và các ngoại trưởng của 4 nước tiểu vùng sông Mekong khác hôm nay 29.7 đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác về kinh tế và ngoại giao.

 
Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se (thứ 3 từ trái sang), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (bìa phải) cùng các ngoại trưởng của Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan tại cuộc họp ở Hàn Quốc ngày 29.7. Ảnh: Chụp lại từ website của Tân Hoa xã

Thỏa thuận trên được đưa ra sau khi các ngoại trưởng của Hàn Quốc và 5 quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông, gồm có Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan tiến hành cuộc họp 2 ngày tại Seoul, theo Yonhap. Đây là cuộc họp cấp ngoại trưởng giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia tiểu vùng sông Mekong lần thứ 4. Cuộc họp lần thứ nhất diễn ra vào năm 2011.

Trong cuộc họp năm nay, các ngoại trưởng của 6 nước đã bàn về kế hoạch hành động 3 năm nhằm mở rộng hợp tác trong nhiều lãnh vực như cơ sở hạ tầng, phát triển xanh và công nghệ thông tin.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ thành lập trung tâm nghiên cứu giao thông ở vùng sông Mekong để hỗ trợ 5 nước khu vực trong lĩnh vực này.

Hàn Quốc cũng sẽ cung cấp hỗ trợ tái tạo rừng cho 5 nước Đông Nam Á trên thông qua Tổ chức Hợp tác rừng châu Á, đồng thời sẽ tăng vốn phát triển chính thức (ODA) cho những quốc gia này, Yonhap trích nội dung thỏa thuận cho hay.

Văn Khoa

>> Người Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông
>> Hàn Quốc phản đối tập trận Nga - Trung
>> Xuất khẩu rau Đà Lạt sang Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.