Hàn Quốc tìm đường hầm bí ẩn của Triều Tiên gần Seoul

05/12/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Nhiều người dân Hàn Quốc khẳng định rằng họ phát hiện ra 12 đường hầm, 6 cái ở phía bắc thành phố Yangju và 6 cái còn lại ở gần Namyangju. Những đường hầm này được đào xuyên từ phía bắc tới phía nam.

 Không có đường hầm nào của Triều Tiên gần Seoul
Một đường hầm ở Triều Tiên - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc vừa xác nhận không tìm thấy dấu hiệu nào của đường hầm được cho do Triều Tiên đào gần Seoul sau một thời gian kiểm tra và cho biết sẽ có những biện pháp nghiêm khắc với những người tung tin đồn.

“Để xua tan những mối lo ngại, quân đội đã lùng sục khắp khu vực này trong 4 ngày từ hôm thứ Hai 1.12, huy động hơn 100 binh sĩ và dân quân với 26 máy móc thiết bị”, quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

“Chúng tôi đã khoan hàng chục lỗ ở các khu vực khả nghi và tiến hành đa phân tích, sử dụng sóng âm và phân tích thành phần của đá. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy có đường hầm cả.”

“Những cáo buộc vô căn cứ lặp đi lặp lại không chỉ dẫn đến lãng phí ngân sách quân sự mà còn gây ra bất an cho nhân dân”, vị quan chức này nói thêm. “Chúng tôi sẽ có những hành động pháp lý mạnh mẽ đối với những người này”. Sau hôm nay 5.12, quân đội Hàn Quốc sẽ tổ chức 1 cuộc họp báo nhỏ về kết quả việc tìm kiếm.

Từ năm 1974 đến 1990, Hàn Quốc đã phát hiện ra 4 đường hầm bí mật được cho là do Triều Tiên đào nhằm tấn công bất ngờ vào Seoul. Từ đó đến nay không tìm thấy bất kì đường hầm nào nữa.

Uyên Lê 

>> Em gái Kim Jong-un được cử sang Hàn Quốc
>> Vụ cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc
>> Cận cảnh khu trục hạm tàng hình Hàn Quốc
>> Cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Anh trai nạn nhân đã sang Incheon
>> Tìm thấy thêm 11 thi thể vụ chìm tàu cá Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.