Hãng bay bồi thường 10.000 USD cho khách chịu nhường chỗ

15/04/2017 10:27 GMT+7

Hành khách đi máy bay của hãng Delta Airlines (Mỹ) chịu nhường ghế trong trường hợp số người đi vượt quá số chỗ ngồi trên máy bay có thể được hãng bồi thường đến 10.000 USD.

Người phát ngôn của hãng hàng không Delta Airlines xác nhận rằng các trưởng bộ phận giám sát của hãng được quyền bồi thường cho hành khách đến 9.950 USD trong trường hợp hành khách đó chịu nhường ghế, theo CNN ngày 14.4. Số tiền bồi thường được quy định trước đây chỉ là 1.350 USD.
Ngoài ra, các nhân viên tại quầy làm thủ tục ở cửa máy bay được phép bồi thường 2.000 USD cho khách (trước đây là 800 USD).
Việc Delta nâng mức bồi thường cho hành khách chịu nhường ghế diễn ra giữa thời điểm hãng hàng không đối thủ là United Airlines dính bê bối dùng vũ lực để ép một hành khách xuống máy bay. Hành khách này sau đó được xác định là ông David Dao (69 tuổi), một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.
Các đoạn video quay được cho thấy ông Dao bị các nhân viên an ninh sân bay kéo lê ra khỏi máy bay, mồm đầy máu. Reuters dẫn lời luật sư Thomas Demetrio cho biết ông Dao bị choáng não, gãy mũi và mất hai răng cửa.
Hãng United Airlines ngày 14.4 gửi lời xin lỗi đến ông Dao và gia đình. Tổng giám đốc Oscar Munoz của hãng cũng xin lỗi, tuy nhiên ông này khẳng định không có ý định từ chức dù chịu chỉ trích từ dư luận vì để xảy ra vụ việc trên.
Hãng United Airlines cùng ngày thông báo thay đổi chính sách đặt chỗ đối với phi hành đoàn của hãng này. Theo đó, hãng bay sẽ đảm bảo các thành viên phi hành đoàn được đặt chỗ đầy đủ ít nhất 60 phút trước khi máy bay cất cánh nhằm tránh tình trạng thiếu chỗ và phải yêu cầu hành khách nhường chỗ, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.