TNO

Hãng bay EVA Airways lên hàng 5 sao

18/06/2016 17:23 GMT+7

(Tin Nóng) Từ ngày 15.6, ngành vận chuyển hàng không thế giới có tổng cộng 8 hãng bay được Skytrax công nhận là Hãng hàng không 5 sao. Hãng vừa mới gia nhập câu lạc bộ có số thành viên rất khiêm tốn là EVA Airways của Đài Loan.

(Tin Nóng) Từ ngày 15.6, ngành vận chuyển hàng không thế giới có tổng cộng 8 hãng bay được Skytrax công nhận là Hãng hàng không 5 sao. Hãng vừa mới gia nhập câu lạc bộ có số thành viên rất khiêm tốn là EVA Airways của Đài Loan.

Boeing 737-300ER của EVA Airways với hình ảnh Hello Kitty

Ông Edward Plaisted, Tổng giám đốc Skytrax, một công ty độc lập tại Anh chuyên nghiên cứu, đánh giá dịch vụ và sản phẩm của các hãng hàng không trên thế giới, cho biết “EVA Air được công nhận là Hãng hàng không 5 sao nhờ cung ứng dịch vụ ngoại hạng ở cả trong sân bay lẫn trong máy bay”.

Skytrax đã cấp chứng nhận 5 sao cho EVA Air sau khi nghiên cứu, kiểm tra hơn 800 tiêu chí về hoạt động của hãng kể từ tháng 5.2015. Các nhà kiểm toán đã được cử đến bay trên nhiều chuyến bay của hãng, từ nhiều điểm cất cánh khác nhau để thẩm định về tính hiện đại, tiện dụng và chất lượng sản phẩm, mức độ an toàn bay, cung cách phục vụ của tiếp viên... Những dịch vụ và sản phẩm của EVA Air dành cho hành khách ngay từ các sân bay cũng được các nhà kiểm toán để mắt đến.

Skytrax từng thẩm định chất lượng EVA Air hồi năm 2008 và sau đó đã dành cho hãng bay tư nhân lớn nhất Đài Loan này điểm 4 sao. Tính đến hết năm 2015, EVA Air là một trong số 37 hãng bay thế giới được Skytrax công nhận là 4 sao. Còn nay EVA Air đã gia nhập câu lạc bộ các hãng hàng không 5 sao do Skytrax cấp chứng nhận mà cho đến nay mới chỉ có 7 thành viên, gồm ANA All Nippon Airways (Nhật), Asiana Airlines (Hàn Quốc), Cathay Pacific (Hồng Kông), Garuda Indonesia (Indonesia), Hainan Airlines (Trung Quốc), Qatar Airways và Singapore Airlines. 

Hình thành năm 1989, EVA Air, thuộc tập đoàn vận tải biển Evergreen Group, đã phát triển rất thành công với mạng lưới đường bay hiện tỏa đến trên 60 địa điểm ở châu Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ. Hãng thuộc Liên minh hàng không Ngôi sao và được ghi nhận là một trong những hãng hàng không đầu tiên đưa vào kinh doanh hạng ghế nay quen gọi là hạng phổ thông đặc biệt (hoặc phổ thông cao cấp, premium economy). Ngoài ra, hãng còn được biết đến nhờ khai thác hình ảnh của nhân vật truyện tranh nổi tiếng Hello Kitty.

Ghế hạng thương gia của EVA Airways

EVA Air đã sớm mở đường bay đến Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước và hiện cung ứng mỗi tuần nhiều chuyến bay nối liền Đài Bắc với Hà Nội và TP.HCM. Từ ngày 7.7.2016 tới đây, đường bay nối Đài Bắc với TP.HCM do EVA Air khai thác sẽ tăng thêm một chuyến, tức tổng cộng 3 chuyến/ngày. Từ Hà Nội và TP.HCM, sau khi bay với EVA Air đến Đài Bắc, khách có thời gian nối chuyến bay tiếp đến Mỹ và Canada.

Hãng mới gần đây thông báo sẽ khai trương đường bay mới nối kết Đài Bắc với thành phố Chicago, Mỹ vào ngày 2.11.2016. Chicago sẽ là điểm đến thứ 7 tại Mỹ của EVA Airways sau New York, Los Angeles, San Francisco, Guam, Seattle và Houston. Có tin cho biết EVA Air cũng đang nghiên cứu mở thêm đường bay non-stop đến Miami, bang Florida.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.