Hàng chục học sinh đau bụng, nôn ói: Tạm đình chỉ bếp ăn

10/04/2015 13:47 GMT+7

(TNO) Sáng 10.4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bình Dương cho biết đã quyết định tạm đình chỉ việc nấu ăn cho các em học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương) cho đến khi có kết luận chính thức.

(TNO) Sáng 10.4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bình Dương cho biết đã quyết định tạm đình chỉ việc nấu ăn cho các em học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương) cho đến khi có kết luận chính thức.

Tạm đình chỉ nấu ăn cho học sinh trường tiểu học Võ Thị SáuCác học sinh tiểu học Võ Thị Sáu tại bệnh viện chiều 9.4
Như Thanh Niên online đã thông tin, trưa 9.4, hàng chục học sinh trường Võ Thị Sáu phải nhập viện khẩn cấp do đau bụng, nôn ói… sau bữa ăn trưa tại trường.
Theo báo các sơ bộ của Chi cục ATVSTP Bình Dương, trường tiểu học Võ Thị Sáu có 16 lớp với tổng số 506 học sinh. Mỗi ngày, trường tổ chức bữa ăn trưa cho 388 học sinh thuộc 12 lớp bán trú tại trường.
Công ty TNHH Phú Nhật Hào hợp đồng với trường tiểu học Võ Thị Sáu vào nấu ăn trực tiếp tại bếp ăn của trường phục vụ ăn uống cho học sinh vào buổi trưa, lúc 11 giờ và suất ăn giữa buổi chiều, lúc 15 giờ.
Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương cấp Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 24.4.2006, tại địa chỉ: 12/3, tổ 1, KP. Bình Khánh (P. Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương) cho ngành nghề kinh doanh: dịch vụ ăn uống và cung cấp suất ăn công nghiệp. Đại diện cơ sở là ông Lê Quang Hoàng (39 tuổi) làm giám đốc.
Vào khoảng 11 giờ trưa 9.4, các học sinh trường Võ Thị Sáu ăn các món: cơm, canh mồng tơi và mướp, đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua.
Sau khi ăn khoảng 30 phút, các học sinh đang vui chơi tại lớp để chuẩn bị đi ngủ vào lúc 12 giờ, thì có 1 học sinh bị nôn ói.
Khoảng 5 phút sau có thêm 4 học sinh khác khóc và buồn nôn, nôn ói. Khi giáo viên hỏi các em còn lại có bị gì không, thì có 10 em cho biết là bị đau bụng (đều chung lớp 3A1 gồm 41 học sinh).
Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, trường đã thông báo cho cô chủ nhiệm các lớp theo dõi dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nôn của học sinh và có 1 học sinh lớp 4 cho biết bị đau bụng. Trường đã tổ chức đưa 16 em đến khám tại bệnh viện thuộc Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát.
Cũng theo báo cáo của Chi cục ATVSTP Bình Dương, lúc khoảng 12 giờ 10 phút, trung tâm Y tế thị xã Bến Cát tiếp nhận 16 em học sinh nhập viện với lý do đau bụng, buồn nôn, nôn ói trước đó.
Qua thăm khám lâm sàng, tổng trạng tiếp xúc của các học sinh tốt, mạch, huyết áp trong giới hạn bình thường, không sốt, không nôn ói. Bệnh viện đã cho thuốc giảm co thắt dự phòng và cho 14 học sinh ra về. Còn 2 học sinh lớp 3A1 ở lại bệnh viện theo dõi theo đề nghị của phụ huynh và được xuất viện lúc 17 giờ cùng ngày 9.4.
Sau khi vụ việc xảy ra Chi cục ATVSTP Bình Dương tiến hành điều tra vụ việc để làm rõ mối liên quan giữa thức ăn học sinh đã ăn và triệu chứng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.