Phản ứng giận dữ của hàng chục hành khách đã lỡ mua vé tàu cánh ngầm của hãng Greenlines tuyến TP.HCM - Vũng Tàu gây nhốn nháo tại khu vực cầu cảng bến tàu cánh ngầm Bạch Đằng (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM).
Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên Online, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM đã không cấp lệnh cho tàu Greenlines B5 xuất bến. Nguyên nhân: hãng này không đăng ký lịch chạy tàu với cơ quan chức năng.
Thay vào đó, giờ chạy tàu lúc 9 giờ 30 phút sáng 6.5 do hãng tàu cánh ngầm Petro (Công ty TNHH vận tải Quang Hưng) đảm trách.
|
Theo ông Lê Huy Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Dòng sông xanh, trên tinh thần tôn trọng các đối tác cùng hoạt động trên tuyến, từ tháng 11.2010, Công ty Dòng sông xanh công bố đăng ký lịch xuất bến tại TP.HCM như sau: 6 giờ 30 phút , 7 giờ, 7 giờ 30 phút, 9 giờ, 9 giờ 30 phút (từ thứ hai đến thứ sáu) và 11 giờ, 12 giờ, 13 giờ, 13 giờ 30 phút, 15 giờ, 15 giờ 30 phút, 16 giờ 45 phút.
Ngày 5.5.2011, công ty này nhận được công văn số 2396 ký ngày 4.5.2011 của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM với nội dung, giờ khởi hành 9 giờ 30 phút (từ thứ hai đến thứ sáu) và 15 giờ (hằng ngày) là của Công ty CP tàu cao tốc Vina (Vina Express) và Công ty TNHH vận tải Quang Hưng.
Theo ông Thảo, việc này gây xáo trộn toàn bộ hoạt động cố định, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của nhân viên Công ty CP Dòng sông xanh.
Về vụ việc trùng giờ chạy tàu nói trên, trao đổi với báo chí, ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, căn cứ để Sở GTVT ra công bố về lịch chạy tàu cánh ngầm mới là từ văn bản kết quả hiệp thương giữa Quang Hưng và Vina Express; Công ty CP Dòng sông xanh đã từ chối tham gia hiệp thương.
“Chúng tôi sẽ kiện Sở GTVT TP.HCM ra tòa vì làm thiệt hại đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, ông Thảo nói.
Trần Duy
Bình luận (0)