Hàng chục người 'đu cáp treo' tự chế qua suối do lũ cuốn trôi cầu

07/10/2017 12:08 GMT+7

Chủ tịch UBND huyện Đức Linh (Bình Thuận) Nguyễn Văn Húy cho biết, Sở GTVT và UBND huyện đã khảo sát các cây cầu vừa bị trôi và cho làm lại ngay cho dân đi làm rẫy.

Theo Chủ tịch huyện Đức Linh, có 6 cây cầu bị nước lũ cuốn trôi trong trận mưa ngày 3.10 thuộc thôn Tà Pứa, xã Mê Pu huyện Đức Linh. Cầu chủ yếu là bằng tre, nứa do dân tự làm. Tại đây có con suối rất lớn là suối Đại Tằm. Hằng ngày có khoảng 45 hộ dân thường phải qua lại con suối này làm rẫy.
Một số hộ trong khu vực này có con cái phải về trường để học. Cho nên việc 6 cây cầu bắc qua các con suối nhỏ và suối Đại Tằm bị cuốn trôi đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Để khắc phục việc này, nhất là để các cháu không gián đoạn chuyện học hành, người dân nơi đây đã nghĩ ra cách làm ròng rọc trên sợi dây thép cho các học sinh qua suối để đến trường. “Làm như vậy rất nguy hiểm cho tính mạng các cháu vì có thể đứt cáp bất cứ lúc nào”, ông Húy nói.
Ngay sau khi biết tin, ngày 5.10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã kí quyết định số 2878 chi 225 triệu đồng cho Sở GTVT và UBND huyện Đức Linh làm cầu cho dân đi lại.
Chủ tịch huyện Đức Linh Nguyễn Văn Húy cho biết, chiều nay (6.10) lãnh đạo Sở GTVT đã đưa công ty thiết kế tư vấn đến khảo sát để làm cầu ngay nhằm khắc phục khó khăn cho bà con khu vực suối Đại Tằm.
“Chúng tôi đề nghị Sở GTVT làm cuốn chiếu từng cây cầu theo hướng vừa thiết kế vừa thi công, để có cầu cho dân đi lại làm ăn và nhất là để các cháu đến trường”, Chủ tịch huyện Đức Linh cho biết.

tin liên quan

Xót xa cảnh học sinh băng suối 'dữ' đến trường mùa mưa
Chỉ mới trưa, bãi tràn là lối đi duy nhất nối con đường từ trung tâm xã đến thôn Hà Dài còn là đoạn bê tông khô ráo. Người đi có thể thấy con suối hiền lành trong vắt, đẹp như tranh vẽ. Vậy mà chiều đến, chỉ sau một cơn mưa, lối đi ấy biến thành con suối 'dữ tợn'. 

Dưới đây là hình ảnh mà phóng viên ghi lại tại Tà Pứa, xã Mê Pu, huyện  Đức Linh, Bình Thuận.
Nhiều cây cầu bị lũ cuốn trôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.