Hãng hàng không nên phun chất diệt muỗi trên máy bay phòng Zika

06/04/2016 18:40 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không chủ động phun hóa chất diệt muỗi trên máy bay trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để phòng dịch Zika.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không chủ động phun hóa chất diệt muỗi trên máy bay trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để phòng dịch Zika.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không phun thuốc diệt muỗi trên máy bay để phòng dịch Zika - Ảnh có tính chất minh họaSở Y tế TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không phun thuốc diệt muỗi trên máy bay để phòng dịch Zika - Ảnh có tính chất minh họa
Hôm nay (6.4), thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở đã gửi công văn khẩn về các biện pháp phòng dịch Zika đến các cơ quan, ban ngành có liên quan.
Trong đó, tại các cửa khẩu, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp tục giám sát thân nhiệt của tất cả hành khách nhập cảnh bằng máy đo thân nhiệt từ xa. Đặc biệt lưu ý những chuyến bay, hành khách đến từ vùng có dịch bệnh do vi rút Zika. Những hành khách đến từ vùng có dịch phải thực hiện tờ khai y tế.
Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế TP.HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sàng lọc các trường hợp nghi ngờ nhiễm Zika thông qua đo thân nhiệt, thể trạng, tiền sử dịch tễ, khám sơ bộ để giám sát và quản lý.
Các phương tiện chuyên chở các trường hợp bệnh nghi ngờ nhiễm vi rút Zika đều phải đều phải được phun hóa chất diệt muỗi.
Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các cảng vụ, công ty trong khu vực cảng hàng không và hàng hải giám sát định kỳ và xử lý diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy), xử lý các ổ chứa nước trong khu vực cảng.
Đặc biệt, “khuyến cáo các hãng hàng không chủ động phun hóa chất diệt muỗi trên máy bay trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất đối với các chuyến bay xuất phát từ vùng có dịch Zika hoặc trên máy bay có hành khách đến từ vùng dịch Zika”, Sở Y tế TP.HCM nêu rõ trong công văn khẩn.
Hôm qua (5.4), Bộ Y tế đã chính thức công bố hai trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên tại Việt Nam, trong đó một trường hợp là thai phụ ở TP.HCM và một ở Nha Trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.