Hàng không Trung Quốc hủy nhiều chuyến Đài Loan dịp Tết

30/01/2018 11:52 GMT+7

Hãng hàng không China Eastern Airlines ngày 30.1 cho biết đã bị buộc phải hủy 106 chuyến khứ hồi đến Đài Loan trong dịp Tết Nguyên đán vì căng thẳng giữa hai bờ eo biển.

Thông báo trên tài khoản Weibo, hãng hàng không có trụ sở tại Thượng Hải thông báo buộc phải hủy các chuyến bay trên sau khi bị từ chối cấp phép tăng cường chuyến bay nhân mùa lễ tết.
Reuters dẫn lời một quan chức Đài Loan cho hay chính quyền Đài Bắc không đồng ý cho China Eastern Airlines và Xiamen Airlines thêm 176 chuyến bay mới dọc theo eo biển Đài loan vì những hãng hàng không này trong vài tuần gần đây đã liên tục sử dụng nhiều đường bay gây tranh cãi, áp sát hòn đảo.
Những đường bay trên do Bắc Kinh thiết lập và không thông báo với giới hữu trách Đài Bắc.
Trước đó, chính quyền Đài Loan cho rằng việc Trung Quốc đơn phương mở rộng đường bay dân sự ở eo biển Đài Loan là "hành động vô trách nhiệm đe dọa an ninh khu vực".
Điều này bị cho là trái với thỏa thuận ký năm 2015, với nội dung hai bên phải thảo luận trước về đường bay mới.
Trong báo cáo mới đây, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết Không quân Trung Quốc đã 16 lần tiến hành diễn tập gần vùng lãnh thổ này trong năm qua. Đài Loan đã điều máy bay và tàu chiến ra theo dõi, đồng thời cảnh báo mối đe dọa quân sự đang tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, phía đại lục tuyên bố đó là "những cuộc tập trận thường lệ và Đài Loan tốt hơn nên quen dần".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.