Hàng loạt nghệ sĩ châu Á và Việt Nam dính nghi án dùng ma túy

18/11/2015 05:54 GMT+7

Báo chí nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã phải lên tiếng báo động về tình trạng sử dụng ma túy trong giới nghệ sĩ - thành phần có ảnh hưởng nhiều tới cộng đồng xã hội.

Báo chí nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã phải lên tiếng báo động về tình trạng sử dụng ma túy trong giới nghệ sĩ - thành phần có ảnh hưởng nhiều tới cộng đồng xã hội.

Bùi Anh Tuấn đã trở lại và nhận giải Bài hát của tháng (8.2014) - Ảnh: N.VBùi Anh Tuấn đã trở lại và nhận giải Bài hát của tháng (8.2014) - Ảnh: N.V
Sao châu Á sa ngã
Ngày 13.11 vừa qua, cảnh sát Bắc Kinh, Trung Quốc đã bắt giữ ca sĩ Bắc Kinh 46 tuổi Âm Tướng Kiệt vì tàng trữ ma túy.
Từ tháng 3.2014 tới nay, gần 200 nghệ sĩ Hoa ngữ đã bị bắt vì liên quan tới ma túy, từ đạo diễn, diễn viên, biên kịch, quay phim… Diễn viên Phùng Tổ Danh (con trai của Thành Long) từng bị bắt do tàng trữ ma túy và bị xử 6 tháng tù. Tài tử Đài Loan Kha Chấn Đông bị bắt giam 14 ngày, đóng phạt tương đương 35 tỉ đồng. Trong danh sách, còn có nam diễn viên Cao Hổ (đóng các phim Thần điêu đại hiệp 2006, Lộc đỉnh ký 2008, Ỷ thiên đồ long ký 2009, Tân Tiếu ngạo giang hồ, Tân Thủy hử…) và sao Hồng Kông Trương Diêu Dương, đạo diễn Trương Nguyên - người từng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Venice (1999), được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn vào top 100 nhà lãnh đạo trẻ của thế kỷ 21.
Trương Nguyên - Ảnh: T.L
Theo tờ The fact (Hàn Quốc) hồi tháng 6.2015, không ít sao ca nhạc xứ Hàn cũng dính vào ma túy, trong đó nghi vấn có ca sĩ, rapper G-Dragon của nhóm Big Bang, Baek Hyun của nhóm Exo, và không ít thành viên của các nhóm Cnblue, T-ara, FT Islan, Super Junior… Ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ Nhật Bản danh tiếng Sakai Noriko (từng được khán giả VN mến mộ với vai chính trong phim Ngôi sao may mắn) cũng từng bị bắt năm 2004 và buộc phải xa rời showbiz trong 3 năm do sử dụng ma túy. 
Nghệ sĩ Việt xuống dốc
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn nổi lên và được yêu thích từ sau cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2013) với giọng hát đẹp và gương mặt thư sinh. Nhưng không lâu sau anh khiến người hâm mộ thất vọng khi ngoại hình “xuống cấp”, liên tục bị tố vì thường xuyên đến muộn, hủy show giờ chót… vì “vấn đề sức khỏe”. Khi ấy đã có không ít tin đồn rằng nam ca sĩ này đã chơi “đập đá” dẫn đến không kiểm soát được bản thân. Trong khi nhân vật chính im lặng thì mẹ của anh đã lên tiếng phản bác thông tin này.
Phòng Tổ Danh - Ảnh: T.L
Đỉnh điểm của việc bê trễ làm ảnh hưởng đến con đường ca hát đang sáng sủa của Bùi Anh Tuấn chính là bị ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích (VTV3) đình chỉ biểu diễn (Tuấn bỏ tổng duyệt 2 show liên tục không lý do). Chưa hết, ban tổ chức chương trình này cũng đình chỉ các hoạt động liên quan của Bùi Anh Tuấn ở Bài hát yêu thích trong 6 tháng (bỏ ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong bảng xếp hạng ra khỏi hệ thống bình chọn, loại luôn những bài hát khác có sự tham gia của Bùi Anh Tuấn nằm trong bảng đề cử cho các live show). Nếu không bị sự cố này, Nơi tình yêu bắt đầu của Tuấn có thể đã tranh giải Bài hát của năm (2013); và cái tên Bùi Anh Tuấn đã không bị loại khỏi danh sách ứng viên trong đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới của năm ở giải Cống hiến.
Một người mẫu nổi tiếng cũng bị dính nghi án “đập đá” sau vụ lật xe kinh hoàng cuối năm 2013, bởi sau khi tỉnh dậy, cô đã chia sẻ mình không nhớ đã làm gì và vì sao gây ra tai nạn này. Không chỉ vậy, nhan sắc cô tụt dốc thảm hại; rồi cả người được cho là tình cũ của cô cũng đăng đàn “kể tội” người đẹp này, trong đó có nhắc đến chuyện “đập đá” của cô mà anh nghe được từ bạn bè. Sau thời gian im lặng, siêu mẫu đã lên tiếng phản bác thông tin này trên trang cá nhân của mình.
Diễn viên Nhật Noriko Sakai - Ảnh: T.L
Nhắc đến scandal của nghệ sĩ liên quan đến ma túy, hẳn công chúng vẫn còn tiếc nuối khi nghệ sĩ Hiệp “gà” bị bắt và phải chịu 2 năm tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp (2007). Trước khi bị bắt, tin đồn anh nghiện ma túy cũng râm ran trong giới biểu diễn, nhưng anh đã “đính chính” trong nhiều bài phỏng vấn.
Trường hợp khác là diễn viên Thương Tín, vì không chịu được cú sốc sau khi người vợ thứ hai qua đời, anh đã tìm đến ma túy dẫn tới sự nghiệp sa sút, sau đó anh đã phải tự cai nghiện tại quê nhà (Phan Rang). Và đến nay, câu chuyện về 2 lần cai nghiện đau đớn của nam diễn viên tài hoa bạc mệnh Nguyễn Huỳnh (từng đóng Giã từ dĩ vãng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người về từ nghìn trùng...), hay chuyện về nghệ sĩ Hồng Sơn (nổi tiếng với các vai diễn trong Chủ tịch tỉnh, Ma làng, Gió làng kình, Người đàn bà nghịch cát..., đã mất năm 2011 vì bị đột quỵ), người từng sở hữu nhiều căn nhà ở khu phố cổ Hà Nội nhưng tất cả tài sản đã tiêu tan vì ma túy… vẫn là lời cảnh tỉnh đối với nhiều khán giả và đồng nghiệp khi có dịp xem lại những vai diễn để đời của họ.
Trương Nghệ Mưu bị “rủ rê” dùng thuốc lắc
Chính đạo diễn Trương Nghệ Mưu xác nhận từng tận mắt chứng kiến nhiều diễn viên Trung Quốc dùng chất gây nghiện ngay trong thời gian đi quay phim trong bài phỏng vấn của Tân Hoa xã giữa tháng 11 để tìm kiếm “cảm hứng sáng tạo nghệ thuật”. Ông tiết lộ bản thân ông cũng bị nhiều người rủ rê dùng thuốc lắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.