TNO

Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7

12/06/2015 07:00 GMT+7

(Tin Nóng) Ông Greg Lambrecht, phó chủ tịch hãng đóng tàu Metal Shark ở Louisiana (Mỹ) cho biết bắt đầu đóng các tàu tuần tra cao tốc vỏ nhôm dài 22 m cho Cảnh sát biển Việt Nam từ tháng 7, theo hợp đồng từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Ông tiết lộ hợp đồng này có được sau 2 năm làm việc với Cảnh sát biển Việt Nam.

(Tin Nóng) Ông Greg Lambrecht, phó chủ tịch hãng đóng tàu Metal Shark ở Louisiana (Mỹ) cho biết bắt đầu đóng các tàu tuần tra cao tốc vỏ nhôm dài 22 m cho Cảnh sát biển Việt Nam từ tháng 7, theo hợp đồng từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Ông tiết lộ hợp đồng này có được sau 2 năm làm việc với Cảnh sát biển Việt Nam.

Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7 - ảnh 1
Một tàu tuần tra cao tốc kiêm chữa cháy Metal Shark lớp Defiant 75 (dài khoảng 22,8 m) của Tuần duyên Mỹ - Ảnh: Tuần duyên Mỹ

Báo The Daily Iberian (ở New Iberia, bang Louisiana, Mỹ) ngày 10.6 dẫn lời ông Lambrecht cho biết sự cần thiết có các tàu bảo vệ và tuần tra rất quan trọng trong tình hình căng thẳng ở Biển Đông, nơi theo ông Lambrecht nói rằng Trung Quốc đang xây đảo nhân tạo phi pháp rất lớn, đủ để làm đường băng và nhiều thứ khác.

Theo ông Lambrecht, hãng Metal Shark đã làm việc với Cảnh sát biển Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao và Lực lượng tuần duyên Mỹ hơn 2 năm nay về dự án đóng tàu tuần tra cao tốc. Metal Shark sẽ cung cấp cho Cảnh sát biển Việt Nam loại tàu tuần tra vỏ nhôm lớp Defiant 75 (75 feet, tức dài 22,8 m) dùng cho mục đích thực thi pháp luật, quân sự. Loại tàu này có tốc độ tối đa 74 km/giờ (40 knot), trọng tải gần 4 tấn. Tàu có thể chở 8 người, hoạt động dài ngày.

Lớp tàu Defiant này có thể tuỳ biến phù hợp nhu cầu khách hàng, trong khi tàu vỏ composite thì có hạn chế, ông Lambrecht nói.

Việc hợp tác với Việt Nam là cần thiết để Metal Shark hiện diện tại châu Á, và dù không nói rõ hãng giao dịch bán tàu quân sự với những nước nào nhưng ông Lambrecht cho hay Metal Shark đã làm ăn với 22 nước, trong có có Mỹ, về các loại tàu quân sự lẫn thương mại.

“Sự khác biệt giữa hai loại tàu du thuyền và quân sự là không nhiều. Chúng tôi đóng với trình độ kỹ thuật quân sự. Bạn sẽ không nhìn thấy sự khác biệt lớn trong những chiếc thuyền, nhưng bạn sẽ nhận ra sự khác biệt về những gì đi kèm trong những chiếc thuyền này”, ông Lambrecht nói với báo The Daily Iberian.

Các thông số kỹ thuật quân sự của lớp tàu Defiant bao gồm hệ thống điện, yêu cầu độ nổi, khả năng hiển thị và cấu trúc theo chuẩn quân sự. Các tàu tuần tra cao tốc đóng cho Việt Nam sẽ tiến hành vào tháng 7 ở cơ sở tại Franklin.

Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7 - ảnh 2Hoàn tất một tàu tuần tra cao tốc loại vừa cho Tuần duyên Mỹ - Ảnh: The Daily Iberian
Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7 - ảnh 3
Bên trong xưởng của Metal Shark ở Jeanerette - Ảnh: The Daily Iberian
Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7 - ảnh 4
Buồng lái và chỉ huy của một tàu Metal Shark lớp Defiant 75, loại thương mại - Ảh: Metal Shark
Hãng Mỹ đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam từ tháng 7 - ảnh 5
Một tàu tuần tra cao tốc của Metal Shark lớp Defiant 27 (27 feet, khoảng 8 m) của Hải quân Mỹ gắn đại liên đang tuần tra ở Vịnh Persian - Ảnh: Hải quân Mỹ

Metal Shark, công ty con của hãng đóng tàu vỏ nhôm Gravois, chuyên đóng tàu quân sự hơn 1 thập kỷ nay. “Metal Shark chuyên cung cấp tàu cho quân đội và các chính phủ từ năm 2006. Quân đội là thị trường lớn của chúng tôi. Năm nay chúng tôi có 5 nước đặt hàng. Chúng tôi còn tiếp tục đóng các tàu loại lớn cho Hải quân và Tuần duyên Mỹ cùng cảnh sát và cứu hoả của các bang”, ông Lambrecht nói.

Xem clip một tàu cao tốc Defiant 75 loại thân đôi (catamaran) của Metal Shark đóng cho công ty Aqueos, loại thương mại:

Anh Sơn

>> Giáo sư Mỹ: Bán vũ khí cho VN là phát tín hiệu đến Trung Quốc
>> Thăm hãng Mỹ chuẩn bị đóng tàu tuần tra cao tốc cho Việt Nam
>> Báo Anh: Việt Nam quan tâm máy bay quân sự của Mỹ, châu Âu
>> Triển vọng hợp tác sản xuất vũ khí Mỹ tại Việt Nam
>> Các tập đoàn vũ khí hàng đầu Mỹ đến Việt Nam chào hàng
>> Mỹ sắp giao 6 tàu tuần tra cao tốc cho Cảnh sát biển Việt Nam
>> Malaysia nhận 12 tàu tuần tra cao tốc do Mỹ viện trợ
>> Mỹ cung cấp tàu tuần tra tốc độ cao nào cho Việt Nam ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.