Hàng ngàn công nhân đến xem xử vụ gây rối, đập phá tài sản

25/05/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.5, hàng ngàn công nhân Khu công nghiệp Việt Hương 2 đã đến Trường tiểu học An Tây (xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương) theo dõi TAND thị xã xét xử lưu động đối với Lê Văn Nghiêm (23 tuổi, quê Cà Mau) về thành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

(TNO) Sáng nay 25.5, hàng ngàn công nhân Khu công nghiệp Việt Hương 2 đã đến Trường tiểu học An Tây (xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương) theo dõi TAND thị xã xét xử lưu động đối với Lê Văn Nghiêm (23 tuổi, quê Cà Mau) về thành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.


 Bị cáo Lê Văn Nghiêm - Ảnh: Đỗ Trường

Theo cáo trạng của Viện KSND Bến Cát, Nghiêm từ Cà Mau lên Bình Dương, tạm trú tại xã An Tây và đi làm công nhân tại Công ty cổ phần Chấn Kiệt (xã An Tây).

Khoảng 18 giờ ngày 13.5, sau khi đi làm về, Nghiêm cầm cây đèn pin dài khoảng 30 cm đến cổng Công ty Chấn Kiệt tham gia cùng với đoàn người diễu hành phản đối Trung Quốc.

Thời điểm này có khoảng 200 người tụ tập trước cổng Công ty Chấn Kiệt hò hét, la lối. Thấy vậy, Nghiêm tham gia vào đám đông cùng hò hét.

Sau đó, đoàn người quá khích tiếp tục đẩy đổ cổng Công ty Chấn Kiệt tràn vào bên trong xưởng số 6 của công ty để đập phá. Nghiêm tiếp tục tham gia đoàn người vào bên trong xưởng số 6 la hét kích động mọi người hô hào phản đối Trung Quốc.

  

Rất đông công nhân đến tham dự phiên tòa - Ảnh: Đỗ Trường

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tòng - Trưởng Công an xã An Tây, điều khiển xe ô tô biển số 61D-000.15 chở lực lượng công an, dân quân xã đến cổng Công ty Chấn Kiệt để đảm bảo an ninh trật tự. Thấy vậy, Nghiêm dùng đèn pin đập vào đầu xe ô tô làm móp méo và có những lời lẽ thô tục, chửi bới lực lượng công an.

Tại phiên tòa, Nghiêm cho rằng hành vi của mình là để góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước, còn hành vi quá khích đập phá, chửi bới công an là sai.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng Nghiêm đã tham gia kích động đoàn người tràn vào trong xưởng số 6 của công ty hò hét, đập phá và những hành vi quá khích của Nghiêm đã vượt qua hành vi biểu thị lòng yêu nước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, thu hút đầu tư và gây thiệt hại cho doanh nghiệp... nên cần phải được trừng trị thích đáng.

Sau khi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Nghiêm 18 tháng tù về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản” và 18 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng”, tổng cộng hình phạt đối với Nghiêm là 36 tháng tù giam.

Sàng cùng ngày, TAND thị xã Tân Uyên, Bình Dương cũng đưa vụ án Châu Minh Tường (18 tuổi, quê Đồng Tháp) ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản trong đợt gây rối ở Bình Dương vừa qua.

Đỗ Trường

>> Ngày 25.5 sẽ xét xử một số đối tượng gây rối ở Bình Dương
>> Vụ một số đối tượng quá khích gây rối, phá hoại: TP.HCM chi 3,9 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp
>> Diễn tiến mới vụ gây rối ở Bình Dương: Khởi tố 259 bị can, thả tự do cho 276 người
>> Giám đốc Công an Bình Dương nói về các vụ gây rối
>> Kêu gọi những đối tượng gây rối tự thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.