Hàng ngàn ngư dân Bình Định đón tết trên biển

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
11/02/2018 11:26 GMT+7

Ngày 11.2, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết có khoảng 350 tàu cá với hơn 2.100 ngư dân của tỉnh này đã vươn khơi đi đánh bắt và sẽ đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên biển.

Trong số hàng chục chủ tàu cá xuất bến tại Cảng cá Đề Gi (H.Phù Cát, Bình Định) vào dịp giáp tết, ông Võ Thế Dư (45 tuổi, ở thôn Hóa Lạc, xã Cát Thành, H.Phù Cát), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu vỏ thép BĐ 99252 TS, là người phấn khởi nhất.
Tàu vỏ thép của ông Dư và tàu BĐ 99369 TS của ông Nguyễn Hữu Thủy (ở xã Cát Khánh, H.Phù Cát) đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP vừa được đơn vị đóng tàu bàn giao vào ngày 12.1 vừa qua. Ngay sau đó, hai chủ tàu này liền chuẩn bị để ra khơi chuyến đầu tiên.
Ngày 6.2, tàu cá BĐ 99252 TS của ông Dư đã lên đường đi đánh bắt tại vùng biển Trường Sa. “Dù biết phải đón tết trên biển, có thể gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng tôi nóng lòng quá, chỉ muốn ra biển ngay với con tàu vỏ thép của mình. Chuyến đi biển này chúng tôi rất quyết tâm, phải đánh bắt được nhiều cá, mực để lấy hên”, ông Dư tâm sự.
Tàu cá nhập đá lạnh để chuẩn bị ra khơi tại Cảng cá Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ban quản lý Cảng cá Tam Quan (H.Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết có 307 tàu cá hành nghề lưới vây, câu cá ngừ và lưới rút đã xuất phát từ cảng cá này đi đánh bắt khu vực biển thuộc quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và sẽ đón tết trên biển.
Riêng đội tàu của ông Bùi Thanh Ninh (ở xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn) có 2 tàu cá BĐ 96617 TS và BĐ 96969 TS ra khơi trong dịp này. “Mặc dù không khí tết đến xuân về ở quê nhà đã rộn ràng, nhưng thấy thuyền viên quyết tâm, nỗ lực làm ăn, nên tôi đã sắm lương thực, thực phẩm cùng đủ các loại bánh trái và nước uống mang hương vị Tết cổ truyền để anh em vươn khơi, chắc chắn là sẽ đón tết trên biển”, ông Ninh nói.
Theo ông Trần Văn Phúc, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, phần lớn các tàu cá vươn khơi bám biển trong dịp tết đi theo từng tổ đội nhằm tăng hiệu quả sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
“Dự kiến sau 15-20 ngày nữa các tàu mới vào bờ. Chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc cử cán bộ túc trực 24/24 giờ tại các Trạm bờ, liên lạc với ngư dân, hỗ trợ ngư dân xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra trên biển trong dịp tết”, ông Phúc cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.