Hàng ngàn tài khoản Twitter bị tấn công, làm thế nào để phòng tránh?

16/03/2017 10:51 GMT+7

Hàng ngàn tài khoản Twitter đã bị tấn công, trong đó có hàng trăm tài khoản truyền thông nổi tiếng như Nghị viện châu Âu, BlockChain, Tổ chức Ân xá Quốc tế, UNICEF… cùng nhiều cá nhân hay tổ chức khác.

Theo Thehackernews, các tài khoản Twitter bị tổn thương đã đăng tải một loạt thông điệp rác gây rối, được viết bởi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, kèm hashtag liên quan đến chế độ Đức Quốc xã (#Nazialmanya hay #NaziHollanda).
Cuộc điều tra ngay sau đó cho thấy nguyên nhân xuất phát từ một lỗ hổng có trên ứng dụng bên thứ ba gọi là Twitter Counter. Đây là một dịch vụ phân tích truyền thông xã hội, giúp người dùng Twitter theo dõi số liệu thống kê của họ cũng như cung cấp một loạt widget và nút để tương tác.
Sau đó, Twitter Counter ra thông báo trên Twitter dịch vụ của hãng đã bị hack và đang trong quá trình điều tra nguyên nhân cũng như áp dụng các biện pháp kìm hoãn cuộc tấn công. Công ty cũng khẳng định rằng không có thông tin tài khoản Twitter (mật khẩu) hoặc thông tin thẻ tín dụng của khách hành bị thu thập, bởi công ty không lưu trữ thông tin này.
Báo cáo mới nhất cho thấy nhiều người trong số các chủ tài khoản Twitter bị tấn công đã lấy lại được quyền kiểm soát từ tin tặc, nhưng những tweet lạ vẫn xuất hiện trên nhiều tài khoản bị xâm nhập.
Cách bảo vệ tài khoản Twitter cá nhân
Cuộc tấn công nói trên khiến người dùng nghiêm túc hơn trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho tài khoản Twitter của mình. Đối với ai từng sử dụng Twitter Counter có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: Truy cập vào Settings and Privacy > Apps. Bây giờ thu hồi quyền truy cập dữ liệu của Twitter Counter trước khi gỡ bỏ nó khỏi thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể gỡ bỏ các ứng dụng cũ không còn sử dụng hoặc những ứng dụng kỳ lạ.
Gỡ bỏ Twitter Counter và các ứng dụng ít dùng trên Twitter để bảo vệ mình Ảnh chụp màn hình
Đặc biệt, người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố cho tài khoản Twitter của mình thông qua phần thiết lập tài khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.