Hãng ô tô tìm cách tung xe mới sau khi Triển lãm Geneva 2020 bị hủy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/03/2020 11:35 GMT+7

Sau khi “vỡ trận” vì Triển lãm ô tô Geneva - Geneva Motor Show 2020 chính thức bị hủy bỏ do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các thương hiệu ô tô trên thế giới đang tìm những cách thức khác để trình làng các sản phẩm mới.

Việc Triển lãm ô tô Geneva – Geneva Motor Show 2020 bất ngờ bị huỷ bỏ khi ngày khai màn đã cận kề khiến kế hoạch giới thiệu mẫu mã, sản phẩm mới của nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới bị xáo trộn. Trong bối cảnh đó, để tránh bị “vỡ trận” về kế hoạch sản xuất kinh doanh, các thương hiệu ô tô đang tìm đến những cách thức khác nhau để giới thiệu những mẫu xe mới đến khách hàng toàn cầu.
Theo CNBC, những thương hiệu ô tô hạng sang như BMW, Porsche, Bentley cùng nhiều thương hiệu khác... đang tính đến việc tổ chức các buổi họp báo trực tuyến để giới thiệu xe mới.
Ngay sau khi nhận thông tin Geneva Motor Show 2020 bị huỷ bỏ, Giám đốc điều hành BMW - ông Oliver Zipse cho biết, sẽ phát trực tiếp một cuộc họp báo về sự kiện ra mắt toàn cầu mẫu xe concept BMW Concept i4 vào thứ ba tuần này. Bentley cũng có kế hoạch tương tự, tuy nhiên thương hiệu ô tô Anh quốc vẫn chưa chốt thời điểm.

Geneva Motor Show 2020 bất ngờ bị huỷ bỏ khiến kế hoạch giới thiệu mẫu mã, sản phẩm mới của nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới bị xáo trộn

Ảnh: AP

Trước đó, dù đã thiết kế gian hàng triển lãm tại Geneva nhưng trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Bentley cũng bày tỏ sự ủng hộ quyết định của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ về việc hủy bỏ Triển lãm ô tô Geneva. Trong email mới nhất gửi đến khách hàng và giới truyền thông, đại diện Bentley chia sẻ: “Đây là một quyết định vì sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia cũng như các đồng nghiệp của chúng tôi”.
Trong khi đó, phát ngôn viên Porsche, cho biết hãng xe này đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến vào thứ ba để giới thiệu mẫu 911 mới. Audi và Mercedes-Benz dự kiến cũng sẽ ra mắt các mẫu xe mới theo hình thức trực tuyến. Fiat Chrysler cũng đang theo dõi tình hình dịch bệnh để chốt lịch trình làng các sản phẩm mới. Công ty dự kiến sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới mang thương hiệu Fiat.
Tập đoàn ô tô Pháp - PSA cũng đang tìm kiếm một địa điểm để giới thiệu một mẫu xe concept mới. Đối với các cuộc họp báo, hãng sẽ lên lịch tiếp nhận các câu hỏi và trả lời qua điện thoại. Theo CNBC, sẽ có khoảng 67 cuộc họp báo ra mắt ô tô được các thương hiệu tổ chức trực tuyến sau khi Geneva Motor Show 2020 bị huỷ bỏ.

Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ đã quyết định cấm tổ chức các sự kiện có quy mô tụ tập trên 1.000 người, trong đó có Geneva Motor Show 2020

Ảnh: DetikOto

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau cuộc họp diễn ra sáng 28.2, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ đã quyết định cấm tổ chức các sự kiện có quy mô tụ tập trên 1.000 người, trong đó có Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2020. Trước đó, đã có khoảng 160 thương hiệu ô tô cùng các nhãn hàng liên quan đến lĩnh vực ô tô đăng kí tham gia Geneva Motor Show 2020.
Ngay sau khi ra thông báo chính thức hủy Geneva Motor Show 2020, ban tổ chức triển lãm đã bày tỏ lời xin lỗi đến các đơn vị từng đăng kí tham gia. “Chúng tôi rất tiếc khi triển lãm không thể diễn ra, nhưng sức khỏe của mọi người là ưu tiên hàng đầu. Đây là một mất mát lớn đối với các nhà sản xuất đã đầu tư nhiều công sức, chi phí cho sự hiện diện của họ tại Geneva”. – ông Maurice Turrettini, đại điện ban tổ chức Geneva Motor Show cho biết trong một thông báo gửi đến các đơn vị tham gia.
Với quyết định hủy bỏ thay vì tạm hoãn, có nghĩa từ nay tới cuối năm Geneva Motor Show 2020 sẽ không được tổ chức lại. Ban tổ chức cũng sẽ hoàn lại tiền vé cho khách hàng đặt mua và phối hợp với các đơn vị tham gia để gỡ bỏ các gian hàng trước ngày 7.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.