Hãng phim hoạt hình DreamWorks tiếp tục thua lỗ nặng

01/05/2015 21:48 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất thì mức lỗ trong quý này của nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng Hollywood DreamWorks Animation SKG Inc vẫn cao hơn dự kiến.

(TNO) Theo báo cáo mới nhất thì mức lỗ trong quý này của nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng Hollywood DreamWorks Animation SKG Inc vẫn cao hơn dự kiến sau cơn khủng hoảng tài chính của hãng bắt đầu từ đầu năm 2015, Reuters ngày 30.4 tiết lộ.

Home là điểm sáng duy nhất trong báo cáo tài chính của DreamWorks quý này - Ảnh: Reuters 

Trước đó hồi đầu tháng 1 DreamWorks đã phải cắt giảm 500 nhân viên của mình và giảm số phim phát hành trong năm từ 3 xuống còn 2 phim để cân bằng tài chính và khai thác tối đa sự sáng tạo của các nhân viên cho những dự án mới chất lượng hơn.

Trong báo cáo tài chính quý 1 vừa được công bố thì chi phí quảng cáo, bán hàng và quản lý của hãng phim này đã tăng vọt thêm đến 87%, chủ yếu là do việc mở rộng kinh doanh kênh truyền hình trên Youtube AwesomenessTV và quảng bá cho một loạt phim mới sắp ra mắt trên kênh này.

Kênh Youtube hướng đến giới trẻ AwesomenessTV là mũi nhọn trong nỗ lực đa dạng hóa kinh doanh của DreamWorks nhằm cạnh tranh với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của hai ''ông lớn'' Universal Pictures, nhà sản xuất của loạt phim Despicable Me và Warner Bros, nơi tạo ra The Lego Movie. DreamWorks đã ký hợp đồng với Youtube để phát hành các bộ phim trong hai năm tới trên kênh này. Bộ phim đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo báo cáo tài chính quý 1 thì giá cổ phiếu của hãng DreamWorks cũng giảm 5% xuống còn 24,7 USD/cổ phiếu.

Một nguyên nhân khác dẫn đến sự xuống dốc này là do thất bại nặng nề của loạt phim do DreamWorks sản xuất những năm gần đây. Trái với danh hiệu hãng phim hoạt hình luôn tạo nên trào lưu như khi còn ở thời hoàng kim với Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda doanh thu của những bộ phim được DreamWorks đầu tư trong 3 năm qua chỉ toàn thua lỗ như Rise of the Guardians - Sự trỗi dậy của các vệ thần (năm 2012, lỗ 83 triệu USD), Turbo - Tay đua siêu tốc (năm 2013, lỗ 13 triệu USD) hay Cuộc phiêu lưu của Mr. Peabody và cậu bé Sherman (năm 2014, lỗ 57 triệu USD). 

Dù được chờ đợi nhiều nhưng Rise of the Guardians vẫn chỉ là một ''bom xịt'' của Dreamworks - Ảnh chụp từ clip

Tuy vậy lợi nhuận của hãng trong quý này lại tăng 13% lên 166,5 triệu USD nhờ thành công phòng vé của bộ phim Home khi đem về 308 triệu USD trên toàn cầu tính đến ngày 30.4 và doanh thu từ việc nhượng quyền thương mại bộ phim How to Train Your Dragon - Bí kíp luyện rồng. 

Dù vậy mức lỗ thật của DreamWorks vẫn tăng từ 42,9 triệu USD của một năm trước lên 54,8 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.