Hàng quán thở phào nhờ mô hình kinh doanh mới

20/11/2021 15:00 GMT+7

Khác với những lo lắng ban đầu, gần hai tháng tái hoạt động, nhiều nhà hàng, quán ăn nhanh chóng ổn định tình hình kinh doanh nhờ nhiều giải pháp ứng biến tích cực.

Trong đó, không ít nơi ghi nhận tín hiệu khả quan khi tham gia mô hình kinh doanh mới từ nền tảng đặt món trực tuyến.

Tấp nập nhận đơn

Từ ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, những con ngách ăn uống sầm uất trầm lắng dần. Dù lượng đơn hàng có giảm so với trước dịch, các quán ăn vẫn phấn khởi vì có cơ hội ổn định kinh doanh nhanh chóng, đặc biệt nhờ các mô hình kinh doanh do các ứng dụng công nghệ hỗ trợ. Anh Tân, đại diện quán Bún Đậu Mẹt 395 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết:

“Lúc trước, cả con đường Cây Trâm này có đến tận 4-5 quán bún đậu, vậy mà giờ còn mỗi quán tôi là còn được gặp shipper đến nhận đơn mỗi ngày, phần lớn nhờ tham gia mô hình Grab Ngon Rẻ trên Grab. Một ngày 200 đơn thì có đến 70-80 đơn từ Grab Ngon Rẻ rồi”.

Trong khi đó, tại quán Nem Nướng - Bún Chả Diệu Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khoảng ba tháng gần đây, tập trung vào mảng kinh doanh trực tuyến, đơn hàng tới liên tục. Từ hơn 100 suất mỗi ngày, lượng đơn online đã tăng lên gần 300 suất. Vào những khung giờ cao điểm, điện thoại nhảy đơn liên hồi, 3 nhân sự trong quán luôn tất bật chế biến, đóng gói và giao hàng cho shipper.

Bội thu đơn hàng online, hàng quán có cơ hội nhanh chóng ổn định kinh doanh

“Tôi mở quán cũng được mấy năm rồi, còn bán trên app thì mới 2-3 năm. Khi vừa có dịch, lượng đơn online gần như là nguồn doanh thu chính của cửa hàng. Tưởng vậy là mừng rồi, ai ngờ mới 3 tháng trước tôi đăng ký mô hình Grab Ngon Rẻ, vậy mà đơn tăng gần cả trăm suất mỗi ngày. Lượng nem, chả tiêu thụ bình quân của quán có khi lên đến 20-30 ký, ngang ngửa trước lúc bùng dịch", chị Huyền, chủ quán hồ hởi.

Ứng dụng “vào cuộc” hỗ trợ hàng quán cải thiện doanh thu

Thực tế, các mô hình, sáng kiến mới như Grab Ngon Rẻ đã không còn xa lạ với những đối tác nhà hàng của GrabFood. Tuy nhiên, trở lại sau giai đoạn giãn cách, Grab Ngon Rẻ tích hợp những ưu điểm cần thiết, giúp hàng quán gỡ rối những cái khó nhất thời lẫn lâu dài.

Trước hết, những khoản chi phí cố định như tiền mặt bằng, nguyên vật liệu, hay nhân sự,... đến ngân sách cho việc quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh bán hàng đều là “vật cản” lớn cho nhiều cửa hàng khi tái hoạt động. Tuy nhiên, với mô hình này, các hàng quán được tăng hiển thị trên ứng dụng Grab, từ đó tiếp cận được nhiều người mới tiềm năng. “Tham gia Grab Ngon Rẻ, giống như mình mở thêm một chi nhánh trực tuyến mà chẳng cần tốn khoản phí nào", anh Huy (đại diện quán Cơm tấm Ni Mập, TP.HCM) nói vui.

Mô hình kinh doanh hỗ trợ hàng quán tối ưu vận hành, sớm ổn định hoạt động kinh doanh

Ngoài ra, khi tham gia mô hình Grab Ngon Rẻ, các chủ cửa hàng sẽ được hỗ trợ tối đa về các khâu vận hành. Nhờ đó, họ có thể dồn tâm huyết để cải tiến chất lượng sản phẩm. Chị Huyền (quán Nem Nướng - Bún Chả Diệu Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Sau dịch, thực khách nhạy cảm vấn đề vệ sinh an toàn hơn. Nhờ tham gia các mô hình như Grab Ngon Rẻ, tôi đỡ phải bận tâm khâu quảng bá và vận chuyển, để chuyên tâm cải thiện cách đóng gói, chuẩn bị thức ăn thật kỹ lưỡng làm hài lòng khách.”

Riêng đối với anh Tân, điểm anh đánh giá cao nhất về Grab Ngon Rẻ so với những mô hình trước đó của Grab nằm ở các chương trình khuyến mãi hấp dẫn người dùng. “Thêm khuyến mãi có nghĩa là thêm cơ hội tiếp cận người dùng mới. Mấy tháng dịch giã, quán mất đi một lượng khách mối, nhưng nhờ có các mã code từ Grab Ngon Rẻ mà nhiều khách hàng mới biết đến quán hơn”, anh Tân nói. Theo đó, hiện tại Grab Ngon Rẻ đang có chương trình ưu đãi nhân ba dành cho người dùng, bao gồm: ưu đãi 5% trên giá món, nhập mã giảm thêm 40.000 đồng, đồng thời miễn phí giao hàng trong bán kính 3km.

Nhiều ưu đãi giảm giá, miễn phí giao hàng... cho người dùng

Kinh doanh hậu đại dịch, các hàng quán gặp không ít trở ngại về điều kiện hoạt động, đảm bảo an toàn hay doanh thu trồi sụt vì lượng khách thất thường. Việc có thêm hỗ trợ từ các ứng dụng cũng giúp các chủ cửa hàng “nhẹ gánh" phần nào những trăn trở, có thêm động lực để phục hồi kinh doanh và gia tăng doanh thu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.