Hàng rong vẫn còn xuống đường

20/04/2017 10:05 GMT+7

Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trên địa bàn TP.HCM cơ bản đã đẩy lùi tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Tuy vậy, một số nơi, tình trạng hàng rong vẫn rình rập, tràn xuống lòng lề đường khi có cơ hội...

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng vào các buổi tối vẫn còn tái diễn tình trạng các quán ăn, quán nhậu lấn chiếm lề đường. Nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.7 cũng là “điểm nóng” về tình trạng tái chiếm lòng lề đường. Điển hình như các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Thập... diễn ra thường xuyên, trong thời gian dài và có dấu hiệu như “lờn thuốc”.
Lúc 10 giờ sáng 14.4.2017, một ô tô cỡ nhỏ đậu ở lòng đường trước siêu thị Lotte Mart (Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q.7), 2 người phụ nữ dàn bàn ghế xuống hẳn lòng đường để bán thức uống. Gần đó, những người bán hàng rong khác khệ nệ ôm vác dù, bàn ghế xuống lòng đường để chuẩn bị bán hàng. Mặc dù ngay tại đây có chốt bảo vệ an ninh trật tự của P.Tân Hưng rất bề thế nhưng lại không có người làm nhiệm vụ. Trước đó, tối 13.4 cũng ngay tại điểm này, tình trạng hàng rong chiếm dụng lòng lề đường diễn ra cũng rất phức tạp.
Liên quan thực trạng trên, ngày 15.4, ông Lê Hồng Quân, Chủ tịch UBND P.Tân Hưng, Q.7, cho biết những tuyến đường lớn như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Thập, xung quanh siêu thị Lotte Mart..., sau thời gian ra quân tình hình lấn chiếm lòng lề đường có chuyển biến nhưng chưa xử lý dứt điểm được. Lãnh đạo UBND Q.7 rất quan tâm và chỉ đạo làm quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở khu vực này. Ông Quân nói thêm: “Lực lượng của phường thường xuyên xuống địa bàn nhắc nhở nhưng chỉ sau 10 phút, khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng thì các đối tượng bán hàng rong lại xuất hiện. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.