Hãng taxi Hải Vân được 'xin' tiếp tục hoạt động

23/08/2016 18:02 GMT+7

Ngày 23.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa có báo cáo số 137 gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến việc cấp phép kinh doanh cho hãng taxi Hải Vân (thuộc Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng).

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT TP, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn “có ý kiến thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép Công ty CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi…”. Đồng thời cấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết. UBND TP.Đà Nẵng kính trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy về nội dung trên làm cơ sở để triển khai các thủ tục tiếp theo

Như Thanh Niên đã thông tin, hãng taxi Hải Vân tuy không thuộc đối tượng “thay thế các xe đã xuống cấp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách” (hạn cuối đến tháng 6.2016) nhưng vẫn được Sở GTVT cho phép gia hạn và đưa vào hoạt động.

Với những sai phạm đã nêu, ngày 5.7 vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản xử lý, yêu cầu kỷ luật đối với Trưởng phòng Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện và các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác. Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng khẳng định: “Đã lỡ làm rồi thì vẫn phải dừng lại”. Thế nhưng, trên thực tế, đến ngày 23.8, hãng taxi Hải Vân vẫn đang hoạt động trên đường phố Đà Nẵng.

Chiều 23.8, trả lời Thanh Niên về sự việc, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đã nhận được báo cáo của UBND TP về việc đề nghị cho hãng taxi Hải Vân tiếp tục hoạt động. “Thường trực đồng ý với đề xuất của UBND TP”, một lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nói ngắn gọn.

Chúng tôi đã đặt câu hỏi Thành ủy thống nhất với đề xuất của UBND TP có gây ra mâu thuẫn so với ý kiến trước đây là buộc phải dừng hoạt động hẳn hãng taxi Hải Vân hay không, tuy nhiên không được vị lãnh đạo Văn phòng Thành ủy giải thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.