Hàng tỉ đồng để bồi dưỡng giáo viên mầm non ngoài công lập

Bích Thanh
Bích Thanh
12/04/2019 19:40 GMT+7

Khoàng 3.000 cán bộ quản lý cùng giáo viên, nhân viên cơ sở mầm non ngoài công lập sẽ được bồi dưỡng đạo đức, kỹ năng giao tiếp... với chi phí hàng tỉ đổng

Ngày 12.4, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kế hoạch bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập năm 2019.
Theo đó, dự kiến có khoảng 3.000 quản lý, giáo viên của các cơ sở mầm non ngoài công lập được bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp và chuẩn nghề nghiệp.
Kế hoạch bồi dưỡng sẽ thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12 với kinh phí vào khoảng 1.800.000 đồng/người được ngân sách thành phố cấp. Các đơn vị phụ trách công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên gồm: Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, các trường sư phạm trên địa bàn thành phố.
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin nội dung bồi dưỡng sẽ bao gồm: Đặc điểm sinh lý của trẻ mầm non, kỹ năng phòng tránh tai nạn thường gặp, sơ cấp cứu, giao tiếp sư phạm mầm non, đạo đức nhà giáo, vệ sinh phòng bệnh cho trẻ…
Từ chủ trương này, Sở đề nghị phòng giáo dục các quận huyện chủ động liên hệ với các đơn vị bồi dưỡng để triển khai kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng theo đúng nội dung và thời gian quy định trong kế hoạch chung. Đồng thời phải theo dõi, đôn đốc và quản lý chặt chẽ việc tham gia học bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, báo cáo tiến độ thực hiện, kết quả cụ thể cho Sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.