Hãng tin Nga gỡ bỏ mục đố vui về vụ MH17

17/07/2015 22:44 GMT+7

(TNO) Hãng tin Nga RIA Novosti bị chỉ trích dữ dội sau khi đưa ra mục trắc nghiệm về thảm họa máy bay MH17 rơi ở Ukraine cách đây một năm, theo The Moscow Times ngày 17.7.

(TNO) Hãng tin Nga RIA Novosti bị chỉ trích dữ dội sau khi đưa ra mục trắc nghiệm về các diễn biến xung quanh thảm họa chuyến bay MH17 chở 298 người rơi ở Ukraine cách đây một năm, The Moscow Times cho biết hôm 17.7.

Một câu hỏi về ngày rơi máy bay MH17 trong phần trắc nghiệm đăng trên RIA Novosti ngày 17.7.2015 (đã bị gỡ bỏ) - Ảnh chụp màn hình The Moscow Times
Cơ quan truyền thông Rossiya Segodnya, quản lý hãng tin RIA Novosti đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc, gọi mục "câu đố" kể trên là một "sự ngu ngốc và vô lý chưa từng thấy", theo The Moscow Times.
Hôm 17.7.2015 là thời điểm tưởng nhớ đúng 1 năm thảm họa máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi tại Ukraine ngày 17.7.2014. Truyền thông quốc tế đã có những bài viết xung quanh sự kiện này, cũng như tuyên bố của một số nguyên thủ quốc gia về thảm họa trên.
Tuy nhiên, RIA Novosti lại chọn cách tổng hợp sự kiện khá nhạy cảm bằng việc đăng bài viết có nội dung "thi đố" độc giả về những diễn biến xung quanh thảm kịch ấy.
Cụ thể, trang tin tức lenta.ru cho biết bài đăng của RIA Novosti là phần trắc nghiệm gồm 15 câu hỏi về vấn đề MH17, bao gồm thời điểm vụ việc xảy ra, số lượng hành khách trên máy bay lúc gặp nạn...
Mặc dù vậy theo lenta.ru, trắc nghiệm này vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều người Nga khi họ cho rằng RIA Novosti quá vô cảm với nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Trong đó đặc biệt sau mỗi câu trả lời đúng, RIA Novosti hiện lên dòng chữ "Xin chúc mừng! Bạn đã có câu trả lời đúng".
Sự bức xúc của người dân dẫn tới việc mạng xã hội Nga tràn ngập lượt chia sẻ với thái độ tiêu cực, theo cơ quan đánh giá tin tức Mediametrics. Sau đó, RIA Novosti đã gỡ mục trắc nghiệm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.