Hàng trăm bao tải chứa 'chất lạ' dạt vào bờ biển Bến Tre

Bắc Bình
Bắc Bình
14/03/2020 17:39 GMT+7

Hơn 700 bao tải chứa 'chất lạ' nghi là nhựa đường hoặc dầu thô đã được thu gom tại bờ biển thuộc huyện Bình Đại, Bến Tre. Các bao tải chứa 'chất lạ' vẫn tiếp tục dạt vào bờ theo con nước.

Chiều ngày 14.3, ông Võ Văn Quân, Phó chủ tịch UBND Bình Đại (Bến Tre), cho biết lực lượng bộ đội biên phòng cùng nhân công địa phương đã thu gom được hơn 700 bao tải chứa "chất lạ", mỗi bao nặng khoảng 25 kg, tại khu vực bãi biển các xã Thừa Đức, Thới Thuận (huyện Bình Đại).
Hiện chính quyền địa phương vẫn đang khẩn trương tiến hành thu gom, không để "chất lạ" gây hại cho khu vực bãi nghêu của 2 HTX thủy sản Đồng Tâm và Rạng Đông.
Theo ông Võ Văn Quân, trong bao tải có chứa chất lỏng màu đen, đặc sệt, đựng bên trong túi nhựa ni lông cột kín bằng dây, bên ngoài bao bọc thêm túi giống như bao đựng thức ăn cho gia cầm.
Lực lượng chức năng cũng ghi nhận nước biển, vùng cát nơi các bao bị rách có hiện tượng dầu loang, mùi hôi giống dầu.
Trước đó, chiều 13.3, các ngư dân đã phát hiện nhiều bao tải trôi dạt vào bờ biển thuộc 2 xã Thừa Đức, Thới Thuận, cùng với hiện tượng dầu loang, nên đã báo cho chính quyền địa phương.
Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng huyện Bình Đại, "chất lạ" nhiều khả năng là nhựa đường hoặc dầu thô. Trong sáng 14.3, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bến Tre đã đưa cán bộ đến Bình Đại để  lấy mẫu đi xét nghiệm, xác định hướng xử lý "chất lạ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.