Hàng trăm biker Việt trải nghiệm dàn xe BMW Motorrad tại trường đua

Trần Hoàng
Trần Hoàng
16/12/2018 21:25 GMT+7

Đồng hành cùng các huấn luyện viên toàn cầu của Tập đoàn BMW, hàng trăm biker Việt Nam vừa có dịp rèn kỹ năng lái, trải nghiệm dàn xe BMW Motorrad tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Gần 3 tháng sau khi giới thiệu những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, BMW Motorrad mang đến cơ hội trải nghiệm cảm giác lái cho các tín đồ đam mê mô tô tại Việt Nam, thông qua sự kiện “BMW Motorrad Track Days” tổ chức tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.
Tham gia chương trình này, hàng trăm biker ở khu vực miền Nam không chỉ có dịp được các huấn luyện toàn cầu của Tập đoàn BMW chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm lái mô tô mà còn có dịp cầm lái, trải nghiệm các dòng xe BMW Motorrad đang được phân phối tại Việt Nam thông qua Trường Hải (THACO).
Các biker trước khi cầm lái chiếc BMW G310R và G310GS đều được ông Wong Kah Keen - Huấn luyện lái xe chuyên nghiệp đến từ BMW Motorrad Asia hướng dẫn về cách điều chỉnh tư thế ngồi, kỹ năng lái xe trên đường đua cũng như cách xử lý khi điều khiển xe vào cua.
 
BMW G310R và G310GS là hai dòng sản phẩm mới được BMW Motorrad đưa về Việt Nam vào đầu năm 2018 để hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đam mê cảm giác trải nghiệm tự do cùng “xế nổ” trên từng cung đường. Xe sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung đi cùng các trang bị như phuộc trước hành trình ngược, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, đồng hồ LCD...
Cả G310R và G310GS đều được BMW Motorrad trang bị động cơ dung tích 313 phân khối, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 34 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Đồng hành cùng các huấn luyện viên, các tay lái lần lượt thể hiện kỹ năng lái, đồng thời trải nghiệm hai dòng xe BMW G310R và G310GS vòng quanh đường đua ở nhiều dải tốc độ khác nhau.
Trải qua 3 vòng “ghìm cương” mãnh thú BMW G310R tại trường đua Đại Nam, anh Trần Đức Phú, đến từ Tân Phú, TP.HCM chia sẻ: “Rất thích khi cầm lái chiếc xe này. G310R có thiết kế nhỏ gọn nên không khó để kiểm soát cũng như di chuyển rất linh hoạt. Mặc dù sở hữu động cơ 300 phân khối nhưng G310R cho phản ứng rất nhanh nhạy, tăng tốc nhanh và cảm giác vào cua rất tự tin.
Trong khi đó, anh Nguyễn Lê Pha - biker cầm lái chiếc BMW G310GS cho biết: “Mô men xoắn cực đại đạt được ngay tại dải vòng tua 7.500 vòng/phút giúp xe “đề pa” tốt. Khi vào cua rất cân bằng, ổn định. Nói chung trong phân khúc này, BMW G310GS là mẫu xe mang lại cảm giác lái rất thú vị”.
Bên cạnh hoạt động lái thử xe, các biker đang sở hữu các dòng xe phân khối lớn như BMW S 1000 R, S 1000 RR, S 1000 XR còn được tham gia chương trình đào tạo lái xe chuyên nghiệp của BMW Motorrad.
Theo đó, các biker sẽ lần lượt được huấn luyện chuyên sâu những kỹ năng như tăng tốc và phanh gấp ở dải tốc độ cao, làm chủ tay lái khi vào cua, làm chủ tầm nhìn và tay ga ở tốc độ cao…
…cũng như cách làm chủ tay lái khi vào cua, làm chủ tầm nhìn và tay ga ở tốc độ cao… để có thể dễ dàng chế ngự chiếc BMW Motorrad phân khối lớn mà mình đang sở hữu.
Sau khi được huấn luyện viên hướng dẫn, lần lượt các biker trực tiếp cầm lái dòng xe BMW Motorrad mà mình sở hữu để thể hiện những kỹ năng trên đường đua Đại Nam.
Trước khi kết thúc chương trình, các biker được các huấn luyện viên đánh giá cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành xuất sắc các nội dung của “BMW Motorrad Track Days”.
Ngoài ra, tại sự kiện “BMW Motorrad Track Days”, BMW Motorrad cũng trưng bày các phiên bản đặc biệt của dòng xe R Nine T cũng như mẫu mô tô đường trường BMW K1600 Grand America, lần đầu tiên được THACO phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.