Hàng trăm đoàn đến viếng ông Mười Hương

17/06/2020 06:00 GMT+7

Dù ở bất cứ cương vị công tác, hoàn cảnh nào, và ngay trong hoàn cảnh khốc liệt trước kẻ thù, ông Mười Hương luôn giữ vững phẩm chất, ý chí, khí tiết của người chiến sĩ cộng sản...

Trong 2 ngày 15 - 16.6, có 309 đoàn với hơn 2.000 người đã đến viếng ông Trần Quốc Hương (bí danh Mười Hương), nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Nội chính T.Ư, tại Nhà tang lễ quốc gia phía nam (Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Lễ tang ông Mười Hương được tổ chức theo nghi thức cấp nhà nước. Nhiều đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đoàn thể, bộ ngành T.Ư và địa phương, thân hữu đã đến viếng. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi vòng hoa viếng. Nhiều nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước như nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến viếng.
Ghi sổ tang, ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, nhìn nhận hơn 80 năm hoạt động cách mạng, dù ở bất cứ cương vị công tác, hoàn cảnh nào, và ngay trong hoàn cảnh khốc liệt trước kẻ thù, ông Mười Hương luôn giữ vững phẩm chất, ý chí, khí tiết của người chiến sĩ cộng sản, không ngừng phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; đóng góp nhiều công lao cho sự nghiệp cách mạng và lực lượng tình báo VN. Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia buồn cùng gia quyến và viết trong sổ tang: “Bác Mười Hương, một cán bộ lão thành cách mạng, người có công lớn với đất nước, một nhà tình báo xuất sắc, kiên cường, luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân. Đồng chí mất đi để lại niềm thương tiếc vô hạn đối với Đảng, Nhà nước, đồng bào, đồng chí và gia đình”.
Chiều 16.6, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ viếng ông Trần Quốc Hương và chia buồn cùng gia quyến. Trong sổ tang, Phó thủ tướng viết: “Hơn 80 năm tham gia cách mạng, với 77 năm tuổi Đảng, hai lần bị địch bắt, tù đày, kinh qua nhiều vị trí công tác, từ giúp việc cho các lãnh tụ của cách mạng VN, sau đó là nhà tình báo lão luyện, sắc sảo đã lãnh đạo, chỉ huy các mạng lưới tình báo chiến lược, giành được nhiều chiến công to lớn trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ rồi trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng. Dù ở hoàn cảnh, cương vị nào, đồng chí cũng luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, tâm huyết mẫu mực hết lòng vì sự nghiệp cách mạng”.
Sáng nay (17.6), linh cữu ông Trần Quốc Hương được đưa đi an táng tại Nghĩa trang TP.HCM (Q.Thủ Đức).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.