Hàng trăm nghệ sĩ tham dự lễ hội xăm mình lớn nhất Việt Nam

Lê Nam
Lê Nam
07/07/2018 16:25 GMT+7

Sáng 7.7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra lễ hội xăm mình Việt Nam 2018. Lễ hội thu hút hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham dự.

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ đến từ Anh, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đài Loan... Đây được xem là lễ hội xăm mình lớn nhất Việt Nam diễn ra trong năm 2018.

Hơn 100 gian hàng xăm trong lễ hội đã sớm đông nghịt khách từ lúc mới bắt đầu khai mạc. Theo lịch trình, 10 giờ sáng sự kiện mới chính thức diễn ra nhưng từ trước đó, hàng trăm người đã xếp hàng để được "check-in" một vé vào tham dự.
Khách đa phần là các bạn trẻ. Cao Thanh Thủy đến từ Thanh Hóa ngồi thư giãn với chiếc điện thoại di động, để lộ cặp chân dài đang được nhân viên một tiệm xăm chăm sóc trước khi đâm kim. "Em yêu thích xăm hình bởi với em, mỗi hình xăm đều có một ý nghĩa. Hình xăm hôm nay là để kỷ niệm tình yêu của em với người yêu", cô gái nói.
Bên cạnh Thủy, các bàn xăm cũng đều chật kín, trong khi chăm chú theo dõi thợ xăm làm việc thì trên tay không quên chiếc điện thoại di động liên tục nháy đèn flash...
Việc xăm mình không có giới hạn trên cơ thể nên có không ít người lựa chọn xăm hình toàn thân hoặc ở một số bộ phận khá kín đáo như đùi, hông... Vì vậy, trong quá trình xăm hình, bắt buộc phải để lộ khá nhiều phần cơ thể...
Một khách hàng khác đang... xăm cổ Lê Nam
Khá nhiều khách nước ngoài đến tham dự Lê Nam
Các gian hàng cũng bố trí từ 2 - 3 mẫu, cả nam và nữ khoe những tấm lưng đầy màu sắc, hình vẽ cho khách chiêm ngưỡng. Sự kiện cũng thu hút khá nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan, xăm hình.
Anh Nam Phong, chuyên gia xăm hình, đại diện BTC cho biết: "Lễ hội giúp cho nghệ sĩ xăm trẻ phát triển hơn, được cọ xát, giao lưu với nhau. Đồng thời giúp cộng đồng biết đến nghệ thuật xăm hình tốt hơn. Từ trước đến nay cũng chưa từng có sự kiện xăm hình nào được tổ chức ở khu trung tâm như lễ hội năm nay".
Lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động cho cộng đồng yêu thích nghệ thuật hình xăm như tổ chức thi đấu cho các tiệm xăm; giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của bộ môn xăm mình; trưng bày, giới thiệu các dụng cụ, mực xăm, ẩm thực và biểu diễn âm nhạc...
Lễ hội diễn ra trong hai ngày từ 7 đến 8.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.