Hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới do E.coli

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/07/2020 19:10 GMT+7

Hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước sau tiệc cưới được xác định do vi sinh vật, khuẩn E.Coli có trong món miến xào hải sản.

Chiều 1.7, ông Quách Ái Đức, Giám đốc sở y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một tiệc cưới vào ngày 7.6 (tại thôn Hưng Lập, xã Phước Tín, TX Phước Long) là do vi sinh vật, vi khuẩn E.coli có trong thực phẩm.

Hàng trăm người ngộ độc vì ăn miến xào cua trong tiệc cưới ở Bình Phước

Trước đó, trưa ngày 7.6, hộ kinh doanh tiệc cưới Hồng Mỹ (TX.Phước Long) phục vụ tiệc cưới nhà ông Lê Đức Hải (thôn Hưng Lập, xã Phước Tín) với 60 bàn tiệc và khoảng 500 thực khách.
Thực đơn gồm các món: miến xào hải sản, tôm hấp bia, thịt dê nướng, gà chiên nước mắm, lẩu đồng quê và rau câu dừa, bia, nước ngọt.
Sau khi dự tiệc về, trong tối ngày 7.6 và ngày 8.6, hàng trăm người đã bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ... nên lần lượt đến các cơ sở y tế để điều trị, theo dõi. Tổng số người phải nhập viện là 150 người.
Qua quá trình phối hợp điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước xác định đây là một vụ ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật. Nguyên nhân do vi khuẩn E.coli có trong món miến xào cua và mẫu bệnh phẩm.
Hiện Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc qua Thanh tra Sở Y tế để tiếp tục xử lý.

Ăn xong đám cưới, hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện - Video tư liệu

Cùng với đó, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị UBND TX.Phước Long chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố; tăng cường quản lý nguồn thực phẩm cung cấp cho các dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố phải có nguồn gốc xuất xứ và phải được cấp phép bởi các cơ quan chức năng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.