Hàng trăm phụ huynh phản đối sáp nhập trường

16/03/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Có mặt tại Trường tiểu học Nam Phổ Hạ (Thừa Thiên-Huế), nhiều người dân bức xúc trước việc UBND xã Lộc An sáp nhập Trường tiểu học Nam Phổ Hạ vào Trường tiểu học Tiến Lực mà không tham khảo ý kiến của họ.

(TNO) Sáng nay 16.3, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Văn Mạnh đã có mặt tại hiện trường để giải thích, vận động người dân ổn định trật tự, không tụ tập đông người ở Trường tiểu học Nam Phổ Hạ (xã Lộc An, huyện Phú Lộc).

Phụ huynh bức xúc phản đối việc sát nhập trường học tại Phú LộcChủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) Nguyễn Văn Mạnh giải thích, vận động người dân chấp hành chủ trương của huyện - Ảnh: B.N.L
Tuy nhiên, sự giải thích của ông Mạnh vẫn không làm cho phụ huynh thỏa lòng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vừa qua UBND huyện Phú Lộc ban hành quyết định chuyển tất cả học sinh của Trường tiểu học Nam Phổ Hạ với gần 260 em đến học tại Trường tiểu học Tiến Lực, để lấy điểm Trường tiểu học Nam Phổ Hạ làm trường mầm non.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Mạnh, cho biết việc chuyển học sinh Trường tiểu học Nam Phổ Hạ đến học tại Trường tiểu học Tiến Lực nằm trong quy hoạch phát triển giáo dục của huyện. Theo ông Mạnh, để giải quyết khâu đi lại của học sinh Trường tiểu học Nam Phổ Hạ khi chuyển đến học tại Trường tiểu học Tiến Lực, huyện sẽ thi công một tuyến đường phục vụ cho việc đến trường của những học sinh này.
Ông Mạnh cho rằng mục đích việc thực hiện chuyển trường của huyện rất cần thiết nhưng do khâu tuyên truyền vận động của chính quyền xã Lộc An yếu kém nên khiến phụ huynh bức xúc và phản đối. “Chúng tôi sẽ tiến hành đối thoại với phụ huynh để họ hiểu và chấp hành chủ trương của huyện”, ông Mạnh nói.
Có mặt tại Trường tiểu học Nam Phổ Hạ, nhiều người dân bức xúc trước việc UBND xã Lộc An di chuyển Trường tiểu học Nam Phổ Hạ về Trường tiểu học Tiến Lực mà không tham khảo ý kiến của người dân. 
Anh Đường Thanh Bình (44 tuổi, ở thôn Nam Phổ Hạ, có 2 cháu đang theo học Trường Nam Phổ Hạ) cho hay: “Dân Nam Phổ Hạ chúng tôi đều đi lao động ở rừng, có thời gian đâu mà đón con 1 ngày 4 buổi như vậy, còn để con cái nhỏ tự đi bộ đến trường thì không yên tâm. Nên nếu huyện buộc con em phải chuyển trường, chúng tôi buộc lòng phải cho con nghỉ học”.
Phụ huynh bức xúc phản đối việc sát nhập trường học tại Phú Lộc 2Hàng trăm phụ huynh tụ tập tại trường học và đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối chủ trương chuyển trường - Ảnh: B.N.L
Theo người dân, Trường tiểu học Nam Phổ Hạ hiện nay cơ sở vật chất đầy đủ sao phải chuyển con em chúng tôi về Trường tiểu học Tiến Lực. Trong khi đó, đường về Trường Tiến Lực khó khăn, lại là rốn lũ thường xuyên ngập nên sẽ khó khăn và nguy hiểm cho con em vào mùa mưa lũ.
Bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, ở thôn Nam Phổ Hạ) bức xúc: “UBND xã Lộc An chỉ mới thông báo cho dân chúng tôi biết việc chuyển trường vào chiều 12.3, mà dân chúng tôi có đồng ý việc chuyển trường đâu. Thế mà hôm thứ bảy (14.3), bao nhiêu bàn ghế, cơ sở vật chất của Trường Nam Phổ Hạ đều chuyển về Trường Tiến Lực. Trường Nam Phổ Hạ đã có truyền thống mấy chục năm nay, con cái tôi cũng học đây mà ra, hiện nay tôi có 5 cháu đang học tại Trường Nam Phổ Hạ.
Được biết, Trường tiểu học Nam Phổ Hạ hiện có 260 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 theo học, đa số học sinh là con em các thôn Nam Phổ Hạ, An Lại, Phước Trạch (xã Lộc An) và thôn Vinh Sơn (xã Lộc Sơn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.