TNO

Hàng triệu dân mạng Trung Quốc tẩy chay lễ hội thịt chó

20/06/2015 16:45 GMT+7

(Tin Nóng) Mặc dù bị chính quyền địa phương tuyên bố cấm, nhưng lễ hội thịt chó ở Trung Quốc vẫn âm thầm diễn ra. Những ngày này, nhiều tổ chức bảo vệ động vật và dân mạng tiếp tục kêu gọi tẩy chay lễ hội man rợ này.

(Tin Nóng) Mặc dù bị chính quyền địa phương tuyên bố cấm, nhưng lễ hội thịt chó ở Trung Quốc vẫn âm thầm diễn ra. Những ngày này, nhiều tổ chức bảo vệ động vật và dân mạng tiếp tục kêu gọi tẩy chay lễ hội man rợ này.

Hàng triệu dân mạng Trung Quốc tẩy chay lễ hội thịt chó - ảnh 1
Chợ thịt chó thành phố Ngọc Lâm - Ảnh: China Daily

China Daily ngày 20.6 đăng một bài viết có tựa đề: "Bạn hay thực phẩm? Người Trung Quốc nghĩ gì về thịt chó?". Bài viết đăng tải làn sóng phản đối của dân mạng và các tổ chức bảo vệ động vật về một lễ hội kỳ dị diễn ra thường niên.

Lễ hội thịt chó diễn ra tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vào ngày Hạ chí (ngày dài nhất trong năm) vào 21 hoặc 22.6. Người dân địa phương quan niệm việc ăn thịt chó và trái vải vào ngày này sẽ mang lại may mắn và sức khỏe. Khoảng 10.000 con chó sẽ bị giết phục vụ cho nhu cầu ăn uống trong ngày này. Phần lớn lượng chó do "cẩu tặc" trộm từ các gia đình sẽ bị xẻ thịt và bày bán công khai trên đường phố.

Hàng triệu dân mạng Trung Quốc tẩy chay lễ hội thịt chó - ảnh 2
Thịt chó bày bán công khai trên đường phố - Ảnh: China Daily

China Daily thông tin mặc dù bị chính quyền địa phương ngăn cấm, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy lễ hội vẫn sẽ diễn ra do thói quen và tập tục mê tín khó thay đổi. Trên Twitter đã nổi lên làn sóng kêu gọi mọi người cùng ký tên phản đối lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm. Tính đến 21 giờ (giờ địa phương) hôm qua 19.6, hơn 2,3 triệu người đã ủng hộ lời kêu gọi này.

Một chiến dịch tương tự cũng được phát động trên mạng xã hội Sina Weibo.

Hàng triệu dân mạng Trung Quốc tẩy chay lễ hội thịt chó - ảnh 3
Khoảng 10.000 con chó bị giết thịt mỗi dịp  lễ hội - Ảnh: China Daily

Hôm 18.6, chính quyền thành phố Ngọc Lâm cũng khẳng định sẽ không ủng hộ lễ hội thịt chó và sẽ mạnh tay với các đối tượng trộm chó hoặc để xảy ra ngộ độc thịt chó.

Năm 2011, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang cũng phải hủy bỏ lễ hội thịt chó có truyền thống 600 năm của mình sau khi bị nhiều người dân phản đối dữ dội.

T.Anh

>> Sốc với cảnh chuẩn bị cho lễ hội thịt chó tại Trung Quốc
>> Tấm ảnh cô bé khóc bên xác chó ở Việt Nam lên báo nước ngoài
>> Kinh hoàng lễ hội bò rượt nguy hiểm nhất thế giới
>> Thịt chó không ai kiểm dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.