Hàng vạn người dự thi 'Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội'

10/04/2015 14:48 GMT+7

(TNO) Đến thời điểm này, cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” đã lan tỏa tới gần 1.800 trường THPT trong toàn quốc.

(TNO) Đến thời điểm này, cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Tổng cục Du lịch, Báo Thanh Niên và Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn (Saigonact) đồng tổ chức đã lan tỏa tới gần 1.800 trường THPT trong toàn quốc.

du-lich-co-trach-nhiemÔng Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi họp báo sáng nay
- Ảnh: Cẩm Giang
Sáng nay, 10.4, tại buổi họp báo về cuộc thi Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, diễn ra ở Hà Nội, tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng trường Saigonact cho hay, đến nay ngoài công tác truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ban tổ chức đã phổ biến nội dung cuộc thi qua 2.200 băng rôn, 2.200 pano về gần 1.800 trường phổ thông trong cả nước. Ngoài ra, đoàn công tác của ban tổ chức đã về hơn 1.500 trường THPT trên cả nước để giới thiệu về chương trình.
Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc dự án EU-ESRT (dự án phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do liên minh châu Âu tài trợ) cho biết, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về bảo vệ môi trường và xã hội; sử dụng tài nguyên bền vững, giảm chất thải và hạn chế tiêu thụ quá mức các tài nguyên làm lợi cho cộng đồng và phát triển kinh tế, xã hội của cộng đồng; giáo dục truyền thống, lịch sử, chủ quyền biển đảo, tầm quan trọng, vị trí của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, trong thời gian tới, Tổng cục sẽ cùng với các đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa, có thể mở rộng đối tượng ra là sinh viên, du khách... viết về những điểm đến, danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Đó cũng là cách thu hút ngay chính du khách trong nước khám phá những địa điểm du lịch trên đất nước mình.
Bắt đầu từ ngày 9.1.2015, vòng 1 cuộc thi kéo dài đến hết ngày 30.4.2015 (thay vì 31.3.2015 như kế hoạch); vòng 2 diễn ra từ 1.5 đến hết ngày 30.5.2015. Buổi thi chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Đài HTV ngày 14.6.2015.
Thí sinh truy cập vào 1 trong 3 website của ban tổ chức: Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn; Báo Thanh Niên: www.thanhnien.com.vn; Trường Saigonact: www.saigonact.edu.vn để đăng ký dự thi và trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và một câu hỏi phụ dự đoán số người đăng ký tham dự thi.
Mỗi thí sinh lọt vào vòng 2 sẽ trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và viết 1 bài luận từ 500 - 700 từ liên quan đến chủ đề cuộc thi.
20 thí sinh có điểm cao nhất đưọc chọn vào vòng chung kết.
du-lich-co-trach-nhiem-voi-moi-truong-xa-hoiDu lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội không chỉ là nhiệm vụ đặt ra với cấp quản lý nhà nước, các doanh nghiệp làm du lịch, mà còn là trách nhiệm của mọi du khách - Ảnh: Cẩm Giang
Theo ông Nguyễn Quốc Phong, Ủy viên Ban biên tập báo Thanh Niên, cuộc thi gồm 3 vòng, gồm cả thi trực tuyến, viết bài luận, thi trực tiếp trên truyền hình, nếu các thí sinh muốn chiến thắng sẽ phải nỗ lực thật sự.
Đến hôm nay, 10.4, sau hơn 3 tháng triển khai thi vòng 1, cuộc thi đã thu hút hàng chục ngàn lượt học sinh THPT trong cả nước đăng ký tham dự.
Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi là 175 triệu đồng, trong đó, có một chuyến du lịch xuyên Việt cho 5 thí sinh xuất sắc nhất, miễn phí 100% học phí toàn khóa học cho 100 thí sinh có kết quả cao nhất vòng 1 đăng ký vào học tại Trường Saigonact.
Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại và ăn ở cho 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết, 5 thí sinh có điểm cao nhất vòng 1 và đại diện Ban giám hiệu 2 trường có số lượng thí sinh tham dự đông nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.