Theo bà Cho Cho Wynn, đại diện Ủy ban Đầu tư Myanmar, với 60 triệu dân và có tới 60% trong số đó đang trong độ tuổi lao động, Myanmar là một trong những thị trường tiềm năng cho bất cứ nhà sản xuất hàng tiêu dùng nào. Hiện nay, nhiều mặt hàng của Việt Nam như hàng tiêu dùng, đồ da, sản phẩm điện... được người tiêu dùng Myanmar tin tưởng lựa chọn. Chủ tịch AVIM, ông Trần Bắc Hà cho biết qua các đợt triển lãm, hội chợ, hàng VN được người tiêu dùng Myanmar đón nhận rất tích cực. Hàng hóa được bán hết chỉ sau 2, 3 ngày diễn ra hội chợ. Sáu tháng đầu năm nay, thương mại giữa 2 nước đạt 120 triệu USD và dự kiến cả năm 2013 sẽ đạt 300 triệu USD.
Chí Nhân
Bình luận (0)