Hãng xe công nghệ giải bài toán chi phí khi đặt xe vào giờ cao điểm

28/06/2024 07:00 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tiết kiệm của người dùng, thị trường gọi xe công nghệ chứng kiến những làn sóng thay đổi mạnh mẽ. Các ứng dụng gọi xe liên tục tung ra các dịch vụ với giá cước ưu đãi, cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Lời giải cho bài toán đặt xe giờ cao điểm

Theo Mordor Intelligence, thị trường gọi xe công nghệ khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ, hiện đạt quy mô hơn 723 triệu USD và dự kiến chạm mốc 1,17 tỉ USD trong năm nay. Dự báo cho thấy, trong 5 năm tới, giá trị toàn ngành sẽ tăng tới 3,19 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng kép giai đoạn 2024-2029 đạt đến 22,1%.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động, người dùng vẫn tiếp tục theo đuổi xu hướng chi tiêu tiết kiệm. Điều này đòi hỏi các nền tảng gọi xe công nghệ cải tiến và ra mắt thêm nhiều dịch vụ, tính năng mới với giá cước phải chăng, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dùng và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Grab cũng không nằm ngoài cuộc đua này khi hãng công bố triển khai chiến lược "giá hợp lý" vào năm 2023. Đến nay, Grab tiếp tục đẩy mạnh chiến lược này với nhiều cải tiến về dịch vụ lẫn tính năng, hướng đến mục tiêu thu hút và giữ chân người dùng một cách bền vững.

Hãng xe công nghệ giải bài toán chi phí khi đặt xe vào giờ cao điểm - Ảnh 1.

Grab tiếp tục đẩy mạnh chiến lược "giá hợp lý" với đa dạng dịch vụ và cải tiến mới

Là một phần trong chiến lược "giá hợp lý", các chương trình ưu đãi của Grab được hãng triển khai một cách chiến lược và khôn ngoan. Thay vì "chạy đua" chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt, ứng dụng "tung" các chương trình ưu đãi để giải quyết khó khăn của người dùng - giá cước tăng vào giờ cao điểm. Cụ thể, vào hai khung giờ cao điểm 6h - 9h và 17h - 20h hằng ngày, Grab sẽ tự động áp dụng mã ưu đãi để người dùng được giảm thêm đến 20%.

Bạn Anh Thư (21 tuổi) chia sẻ: "Là sinh viên năm cuối nên mình phải quay cuồng hoàn thành đống luận văn tốt nghiệp và đi thực tập. Nghĩ đến việc chen chúc giờ cao điểm, rồi xếp hàng đổ xăng là mình đã thấy mệt mỏi. Thay vì tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân, mình ưu tiên đi GrabBike Tiết Kiệm, vừa kinh tế lại nhanh chóng, tiện lợi".

Bên cạnh đó, việc "tung" ưu đãi vào "đúng thời điểm" còn khuyến khích người dùng tiết kiệm thời gian so sánh giá giữa các ứng dụng, đồng thời tăng tần suất đặt dịch vụ.

Duy trì lợi thế cạnh tranh nhờ dịch vụ tiết kiệm

Một trong minh chứng khác cho chiến lược "giá hợp lý" của Grab là việc ra mắt thêm dịch vụ GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm. Chính thức triển khai vào năm 2023, hai dịch vụ di chuyển này có giá cước thấp hơn lên đến 10% so với dịch vụ GrabBike, GrabCar thông thường, và giới hạn khung giờ hoạt động. Năm 2024, hãng đã có những cải tiến để giá cước trở nên hấp dẫn hơn, cụ thể thấp hơn lên đến 20% so với giá cước của các dịch vụ di chuyển thông thường. Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm ở mọi thời điểm trong ngày.

"Trước đây, hôm nào mưa gió thì mình luôn lo giá cước xe công nghệ sẽ tăng cao. Thế nhưng gần đây có dịch vụ GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm, mình an tâm hơn hẳn vì giờ nào cũng có giá ổn", Minh Huyền (26 tuổi, nhân viên văn phòng) nhấn mạnh. "Nhà mình cách công ty khoảng 8-9km, nếu đi GrabBike Tiết Kiệm thì có thể rẻ hơn 5.000 tới 10.000 đồng/chuyến, chưa bao gồm mã ưu đãi. Tính ra cả tháng cũng tiết kiệm được kha khá. Vừa thuận tiện, thoải mái lại kiểm soát chi tiêu tốt hơn" - Huyền nói thêm.

Hãng xe công nghệ giải bài toán chi phí khi đặt xe vào giờ cao điểm - Ảnh 2.

Chiến lược "giá hợp lý" của Grab là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc mang đến giải pháp di chuyển tiết kiệm, bền vững cho người dùng Việt

"Tất cả nỗ lực trên là một phần của chiến lược Affordability (giá hợp lý)", ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam chia sẻ, "bởi với học sinh, sinh viên, từng nghìn đồng cũng đáng kể và được họ cân nhắc kỹ càng". Chính vì thế chiến lược giá hợp lý là yếu tố đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế còn đối mặt với thách thức, người dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.