Theo iTechpost, kế hoạch này của Delta Airlines diễn ra sau một thời gian công ty chạy thử nghiệm đối với các thành viên của chương trình phần thưởng SkyMiles, nơi họ được miễn phí khi tham gia. Trong kế hoạch sắp tới, công ty sẽ sớm mở rộng đặc quyền này nhằm cho phép nhiều hành khách được truy cập Wi-Fi miễn phí hơn.
Delta Airlines muốn Wi-Fi miễn phí trở thành công cụ giá trị để thu hút khách hàng |
reuters |
Động thái của Delta được thực hiện nhằm giúp công ty tăng cường cạnh tranh đối với các dịch vụ trên chuyến bay. Khi các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng, các hãng hàng không đang phục hồi sau đại dịch.
CEO Ed Bastian của Delta cho biết, ông muốn cung cấp Wi-Fi trên máy bay nhanh và miễn phí trong nhiều năm qua nhưng gặp một số thách thức kỹ thuật ảnh hưởng đến kế hoạch này. Vào năm 2019, hãng lần đầu tiên thử nghiệm Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay nội địa, sau đó công ty đã chuyển sang một nhà cung cấp mới - Viasat để cung cấp dịch vụ nhanh và đáng tin cậy hơn.
Vào năm 2021, Delta bắt đầu cung cấp Wi-Fi trên các máy bay hỗ trợ Viasat với mức phí cố định là 5 USD. Công ty cho biết đến cuối năm nay, họ có kế hoạch trang bị dịch vụ này cho hầu hết đội bay nội địa.
Truy cập internet đã trở thành một trong những tiện nghi chính cho khách du lịch hàng không. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến những vấn đề và các khiếu nại về hoạt động không như mong đợi của dịch vụ. Wi-Fi trên máy bay thường đi kèm với mức giá cao, bất chấp những kỳ vọng của người tiêu dùng rằng nó sẽ miễn phí. Trong nhiều năm, các hãng hàng không đã cố gắng giải quyết các vấn đề về Wi-Fi bằng cách sử dụng các công nghệ và mô hình kinh doanh khác nhau.
Một hãng hàng không từ lâu đã cung cấp Wi-Fi miễn phí trong các chuyến bay là JetBlue Airways. Năm tới, Hawaiian Airlines có kế hoạch bắt đầu cung cấp Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay của đội bay đường dài bằng Starlink - dịch vụ băng thông rộng vệ tinh của SpaceX.
Bình luận (0)