Cắt lưới, tháo kẽm
tin liên quan
Tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung LươngRiêng khu vực dừng chân của Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn (thuộc xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa), nhiều đoạn lưới B40 bị cắt toàn bộ, tạo thành lối mòn lên xuống đường cao tốc. Từ vị trí này, xe tải, xe container, xe khách dừng đỗ lấy hàng, rước khách từ đường dân sinh đi tắt lên, khỏi cần qua đoạn lên xuống cao tốc. Không những vậy, ở trạm dừng chân còn cho tháo hàng rào B40, xây dựng cửa cổng thông với đường dân sinh rộng khoảng 3 m “ưu tiên” phục vụ cho phương tiện ra vào!
Hậu quả khó lường
Đoạn đường dân sinh thuộc ấp 4, xã Thạnh Đức, H.Bến Lức có khoảng 4 điểm bị tháo dỡ bu lông, hàng rào lưới B40 diện tích khá rộng. Lý do người dân làm vậy là vì ấp này có con kênh dẫn nước từ sông Vàm Cỏ Đông vào cánh đồng lúa nhưng lại nằm trong hàng rào và đường dân sinh. Để có nước tưới cho ruộng lúa, vào vụ mùa, người dân đã tháo hàng rào để thuận tiện đưa máy bơm vào bơm nước.
tin liên quan
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương tê liệt vì tai nạnTheo ông Phùng Văn On, Phó ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, việc cắt phá, tháo dỡ hành lang bảo vệ đường cao tốc là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Nếu trâu, bò... đi vào đường cao tốc thì hậu quả thật khó lường. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện Bến Lức, Thủ Thừa và TP.Tân An phối hợp Cục Quản lý đường cao tốc thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành luật giao thông đường bộ, tuyệt đối không xâm hại hành lang đường cao tốc.
Ông Phạm Thành Long, Chủ tịch UBND H.Thủ Thừa, cho biết huyện nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về việc hàng rào B40 bị phá hoại và đã chỉ đạo 2 xã Nhị Thành, Bình Thạnh kiểm tra chấn chỉnh. Ông Long cũng thừa nhận có tình trạng đưa hàng hóa và rước khách trên cao tốc ở những chỗ bị cắt phá hàng rào B40 thuộc khu vực xã Nhị Thành, nhiều nhất ở khu vực Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn. Năm 2017 đã xảy ra nhiều vụ lộn xộn từ việc lên xuống hàng hóa tại đây.
|
Bình luận (0)