Hành trình Bài ca sinh viên sẽ đi qua 40 trường ĐH, CĐ

30/09/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Hành trình Bài ca sinh viên sẽ đi qua 40 trường đại học, cao đẳng trải dài từ Nam chí Bắc, có sự đồng hành của ca sĩ, ngôi sao nổi tiếng trong đời sống âm nhạc Việt Nam.

Chiều 30.9, tại Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam họp báo giới thiệu các hoạt động trong Hành trình Bài ca sinh viên Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, hành trình âm nhạc dành riêng cho sinh viên được tổ chức ở 40 trường học trên cả nước. Các buổi biểu diễn ra diễn ra trong dịp cuối tuần, tại khu ký túc xác các trường đại học, cao đẳng.

 Bài ca sinh viên hành trình qua 40 trường đại học
Hành trình Bài ca sinh viên sẽ diễn ra 40 trường cao đẳng, đại học trong toàn quốc - Ảnh: P.Hậu


Hiện tại, đã có 400 đội thi là những nhóm, câu lạc bộ âm nhạc không chuyên trong các trường học đăng ký tham gia. Buổi biểu diễn đầu tiên của Hành trình Bài ca sinh viên sẽ diễn ra tối ngày 5.10 tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Các chương trình sau đó lần lượt đi qua  các trường học từ TP.HCM đến Hà Nội. Đêm chung kết hành trình dự kiến diễn ra trong tháng 12, trước Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam, với khoảng 40 tiết mục trình diễn.

Tiết mục biểu diễn có nhiều khán giả bình chọn nhất sẽ được trao giải thưởng 20 triệu đồng.

Hành trình Bài ca sinh viên có sự tham gia đồng hành của nhiều nghệ sĩ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Tạ Quang Thắng, ca sĩ Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, Tiêu Châu Như Quỳnh… Ngoài các tiết mục trình diễn giao lưu, các nghệ sĩ có vai trò làm giám khảo, đánh giá chất lượng cho mỗi tiết mục.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ, không chỉ nâng “chất”, khơi dậy phong trào ca hát trong sinh viên, Hành trình Bài ca sinh viên là thách thức không nhỏ cho người tổ chức khi chọn ra những ca khúc đậm chất, dành riêng cho sinh viên nhưng không ủy mị, lệch lạc trong nhận thức, vẫn có tính cập nhật, văn minh.

Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, anh Bùi Quang Huy cho biết trong hành trình này, sẽ tổ chức buổi tọa đàm thu nhận ý kiến đóng góp của sinh viên cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9.

Hoàng Phan

>> Trao học bổng cho sinh viên y dược
>> Chuyển sinh viên ĐH Thái Bình Dương qua trường khác
>> Con đường âm nhạc của Nguyễn Ánh 9
>> Con đường âm nhạc tháng 9
>> Con đường âm nhạc
>> Nhạc sĩ Lê Quang “xông đất” Con đường âm nhạc 2007
>> Con đường âm nhạc 11: Khát vọng của Thuận Yến
>> Con đường âm nhạc số 9 với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
>> Nhạc sĩ trẻ "xông đất" Con đường âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.