Hành trình đường sắt Bắc - Nam giảm được hơn một giờ

15/01/2016 06:19 GMT+7

Tốc độ lưu thông tàu qua cầu từ 15 - 30 km/giờ, nay có thể đạt 80 - 100 km/giờ; hành trình các đoàn tàu trên tuyến cũng được rút ngắn 70 - 80 phút...

Tốc độ lưu thông tàu qua cầu từ 15 - 30 km/giờ, nay có thể đạt 80 - 100 km/giờ; hành trình các đoàn tàu trên tuyến cũng được rút ngắn 70 - 80 phút...

Sáng 14.1, tại cầu đường sắt sông Bồ (lý trình Km 671 + 400) trên tuyến đường sắt Hà Nội -TP.HCM đoạn qua xã Phong Sơn, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ GTVT tổ chức lễ khánh thành dự án “Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM”.
Với kinh phí 37,153 tỉ yen Nhật và 1.054 tỉ đồng (tổng cộng khoảng 9.284 tỉ đồng) từ nguồn sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ VN, dự án đã làm mới 44 cầu (qua 15 tỉnh, TP với tổng chiều dài là 6.553 m) và hơn 45 km đường sắt hai đầu cầu. Ngoài ra, dự án còn nâng cấp, cải tạo, làm mới 22 đường ngang; xây mới 3 cầu chui và 24 cống hộp chui dân sinh; nâng cấp, cải tạo, làm mới 15 đường chui cầu; xây mới 2 cầu vượt tại phía nam ga Ninh Bình và phía nam cầu Đò Lèn (Thanh Hóa); xây dựng mới ga Ninh Bình; mua sắm 12 chủng loại máy móc, thiết bị phục vụ duy tu, bảo dưỡng cầu, đường sắt.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án hoàn thành đã nâng cao năng lực vận tải trên toàn tuyến, tốc độ lưu thông tàu qua cầu từ 15 - 30 km/giờ, nay có thể đạt 80 - 100 km/giờ; hành trình các đoàn tàu trên tuyến cũng được rút ngắn 70 - 80 phút; một số nút giao thông đồng mức cũng được xóa bỏ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.