Hành trình Lexus turbo: Vượt gió biển, xuyên mưa rừng

21/12/2016 08:30 GMT+7

Hơn 430 km, trên những chiếc Lexus chúng tôi tiếp tục vượt nắng gió miền biển, rồi xuyên cơn mưa rừng giữa cung đường đèo nằm vắt vẻo theo triền núi sạt lở đầy mạo hiểm.

Hơn 430 km, trên những chiếc Lexus chúng tôi tiếp tục vượt nắng gió miền biển, rồi xuyên cơn mưa rừng giữa cung đường đèo nằm vắt vẻo theo triền núi sạt lở đầy mạo hiểm.

Rời phố biển lên cao nguyên đại ngàn
Khi ánh bình minh phố biển dần ló dạng, chúng tôi tiếp tục rong ruổi trên những cung đường dọc biển dài hun hút, nằm ôm mình giữa những đồi cát vàng mịn, trải dài như dải lụa giữa nền trời xanh mướt.
Cung đường từ Mũi Né, Phan Thiết lên cao nguyên Đà Lạt
Lướt trên chiếc Lexus RX200t còn ướt đẫm sương đêm, cung đường hơn 20 km từ Mũi Né dẫn chúng tôi đến Bàu Trắng - một địa danh được dân phượt gọi là “thiên đường giữa miền biển”. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như bức tranh vẫn còn những nét hoang sơ, mộc mạc. Thế nhưng, chính cái nét hoang sơ ấy hòa trong tiếng sóng rì rào của biển lại như một thứ ma lực níu chân kẻ lữ khách.
Chẳng thế mà đang tận hưởng cảm giác sang trọng trong cabin Lexus, chúng tôi cũng cố nén lại bên đường để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên, nắng gió miền biển, dù oi nồng nhưng thỉnh thoảng vẫn được vuốt ve bởi những cơn gió lạ, đủ mơn man và mát dịu.
Dàn xe Lexus xuyên qua khu vực Bàu Trắng nằm giữa những triền cát
Có lẻ khá may mắn khi cầm lái RX200t trên cung đường này. Bởi thả mình trên ghế lái Lexus RX200t vốn được thiết kế tỉ mĩ bằng chất liệu da semi - aniline, cùng tính năng làm mát tạo cảm giác thoải mái, rồi trải mắt theo những cung đường thăm thẳm thưởng thức khung cảnh thiên nhiên thì chẳng có gì tuyệt vời hơn. Xe sở hữu thiết kế khung gầm cao, chính vì vậy không chỉ người lái dễ dàng bao quát tầm nhìn, mà ngay cả hành khách ở băng ghế sau cũng khá thuận tiện để tận hưởng cảnh vật xung quanh.
Con đường ven biển dọc khu vực Bàu Trắng được thiết kế hai chiều song song, mỗi chiều 2 làn xe, khá lý tưởng để “cầm cương” thử sức chiến mã RX200t. Tương tự như “đàn anh” Lexus RX350 mà tôi từng cầm lái, phiên bản RX200t có thừa sự êm ái cũng như độ ổn định khi tăng tốc, nhờ cải tiến về cấu trúc thân xe, hệ thống treo cũng như khung gầm.
Lexus RX200t trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít vận hành mạnh mẽ, linh hoạt
Rời cung đường biển trong chút luyến tiếc còn đọng lại trong ánh mắt anh bạn đồng nghiệp vẫn đang thả mắt theo cảnh vật hai bên đường, chúng tôi tiếp tục men theo cung đường ven biển Ninh Thuận. Cơn mưa lớn giữa những ngày trời trở gió khiến đất đá từ vách núi sạt lở lấp cả mặt đường. Dự báo được sự mạo hiểm chúng tôi liên tục miết chân ga đưa xe nhanh chóng vượt qua, dù đang đi giữa khung cảnh đẹp như tranh với núi một bên, biển một bên, xa xa là những cánh buồm căng gió.
“Trong cái khó, ló cái hay” liên tiếp vần vô lăng đưa xe vượt qua con đường quanh co, vô lăng RX200t phản ứng khá nhạy bén với mỗi cú đánh lái, phản hồi từ mặt đường tới tay người cầm lái cũng được cải thiện đáng kể. Trong khi động cơ turbo 2.0 lít trên RX200t kết hợp hộp số 6 cấp ECT luôn sẵn sàng đáp ứng sự thay đổi đến từ phản ứng chân ga người lái.
Cung đường sạt lở dọc ven biển Ninh Thuận đầy mạo hiểm
Hơn ba giờ hành trình xuyên qua Ninh Thuận, đoàn tiếp tục vượt đèo Ngoạn Mục rồi men theo Quốc Lộ 27, 20 lên phố núi Đà Lạt khi màn đem dần buông xuống.
Gió núi, mưa rừng… RC turbo chứng minh giá trị
Sáng Đà Lạt man mác buồn trong cơn mưa rả rích, hơi lạnh như thấm dần vào da thịt. Chẳng biết vô tình hay hữu ý tôi có dịp đồng hành cùng “anh chàng nam tính” Lexus RX turbo vốn sang chảnh, bóng bẩy… nay lại mạnh mẽ vượt địa hình đầy hiểm trở, trên cung đường từ Đà Lạt về phố biển Nha Trang trong chặng cuối của hành trình.
Chặng Đà Lạt về phố biển Nha Trang, chúng tôi trải nghiệm sau vô lăng Lexus RC Turbo
Thưởng thức xong tách cà phê nóng trong bầu không khí se lạnh, tôi cùng anh bạn đồng nghiệp háo hức cùng bạn đồng hành Lexus RC turbo lân la rời khỏi trung tâm thành phố ngàn hoa. Rồi theo hướng Đạ Sar (Lạc Dương), đổ đèo Khánh Vĩnh băng ra Quốc lộ 1A đi Nha Trang với tổng chiều dài hành trình vào khoảng 135 km.
Lexus RC turbo sở hữu phong cách thiết kế theo kiểu của những chiếc coupe thể thao 2+2 nên không gian hàng ghế phía sau có phần hạn chế. Với nụ cười đầy vẻ thích thú háo hức từ anh bạn đồng nghiệp, tôi đành nhường ghế lái để đặt mình vào ghế phụ phía trước. Khác với GS 200t hay RX 200t đã từng trải nghiệm, ghế ngồi trên RC turbo ôm sát người và mang lại cảm giác êm ái. “Cảm giác êm ái, ghế ngồi này đã được thiết kế ứng dụng công nghệ bọt xốp định hình gắn kết trực tiếp với lớp da bọc ghế", anh bạn tôi chia sẻ.
Những chiến binh Lexus turbo vượt thử thức trong cơn mưa rừng
Lần theo cung đường uốn lượn giữa những đồi thông, tôi phóng tầm mắt ra xa, khung cảnh thành phố ngàn hoa thu nhỏ dần trong cửa kính Lexus RC turbo. Trong khi, anh bạn sắm vai tài xế đang tỏ vẻ khoái chí khi nói về cái tên Lexus RC, anh mải mê chia sẻ: “RC là viết tắt của Racing - cuộc đua và Coupe - xe hai cửa. Nó thể hiện đúng bản chất của một mẫu xe thể thao đầy phấn khích”. “Vậy đi đường xấu như thế này, hơi xót xe nhỉ?”, tôi khẽ bảo.
Chưa dứt lời anh bạn tôi bất ngờ đánh nhẹ vô lăng rồi thốt lên: “Đường xấu cũng là dịp để thử xem xe ngon đến đâu”. Rồi tiếp tục miết chân ga lao đi vun vút giữa cơn mưa đại ngàn ngày càng nặng hạt. Tôi thả mình trong bản nhạc du dương từ dàn âm thanh Mark Levinson 17 loa chẳng khác gì rạp hát… Bỗng dưng âm thanh phát ra từ bộ đàm xe dẫn đoàn thông báo: “Đèo Khánh Vĩnh bị sạt lỡ, đất đá lấp đường, chúng ta phải quay trở lại đi đường khác xuống Nha Trang thôi”.
Cung đường từ Đà Lạt men theo quốc lộ 27 xuống Nha Trang có tổng chiều dài gần 180 km
Chẳng còn cách nào khác, đoàn chúng tôi phải quay trở lại Đà Lạt sau hơn 30 km hành trình, thống nhất đổ đèo Prenn theo cung đường cũ từ Quốc lộ 27, đỗ đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Song Pha rồi men theo tỉnh lộ ra Quốc lộ 1A đi Nha Trang. Cung đường này có chiều dài gần 180 km.
Xuống tới chân đèo Prenn, vào cao tốc Liên Khương tôi đổi sang vị trí ghế lái trong sự nuối tiếc như “chia tay người tình” của anh bạn đồng nghiệp. Liên Khương cũng khá lý tưởng để ghìm cương “mãnh thú” Lexus RC turbo. Sức mạnh từ động cơ tăng áp cuộn đôi 2.0 lít có công suất 241 mã lực và mô men xoắn 350 Nm kết hợp cùng hộp số 8 cấp giúp xe tăng tốc khá nhanh và linh hoạt.
Ghìm cương chiến mã Lexus RC Turbo trên đường cao tốc Liên Khương
Tuy nhiên, cảm giác đã chân ga trên cao tốc Liên Khương nhanh chóng trôi qua khi tôi phải liên tiếp hãm thắng, đánh nhẹ vô lăng né ổ gà, ổ voi đầy nước khi đi qua Quốc lộ 27. Chuyển từ chế độ Eco sang Sport - chế độ lái thể thao. Lexus RC turbo cho thấy sự thay đổi, chân ga cho cảm giác nặng hơn, vô lăng đầm chắc và phản ứng nhạy bén hơn… trong khi động cơ vẫn thừa sức mạnh để người lái tăng tốc trong đoạn đường ngắn vượt xe phía trước.
Men theo Quốc lộ 27 chúng tôi đổ đèo Ngoạn Mục, cơn mưa nặng hạt khiến đường trơn trượt và tầm nhìn có phần hạn chế. Thế nhưng, sau vô lăng Lexus RC turbo có thừa sự tự tin bởi chiếc xe hỗ trợ khá tốt cho người lái khi được trang bị công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) hợp nhất tính năng lái của xe và phối hợp giữa các hệ thống an toàn. Đường đèo quanh co khiến người lái liên tiếp vần vô lăng. Cảm giác khá tự tin khi trọng tâm thấp cùng với hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm sát lực bám đường với cấu trúc khung gầm có độ cứng vững cao giúp xe vào cua rất ổn định. Mỗi thao tác như kích thích giác quan người lái.
Hàng loạt trang bị an toàn, tính năng trên RC turbo giúp người lái tự tin mỗi khi vào cua ở tốc độ cao
Đến Nha Trang khi màn đêm đã buông xuống, di chuyển về điểm tập kết tôi vẫn còn ấn tượng với cung đường vừa trải qua và đặc biệt với bạn đường Lexus RC turbo. Rời vô lăng RC turbo, tôi chợt nghĩ đến câu nói của anh bạn đồng nghiệp “đường xấu xem xe ngon đến đâu” nhưng quả thật với những gì RC turbo thể hiện trên cung đường đầy gian nan vừa trải qua thì “cái ngon” đó đã vượt xa kỳ vọng, có lẽ không riêng tôi mà cả những ai từng lái chiếc coupe thể thao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.