Hành trình ‘vị ngon món Việt’ chinh phục thực khách năm châu

0

Tinh tế trong từng khâu chế biến, đa dạng từ nguyên liệu đến hương vị, đậm đà bản sắc dân tộc, ẩm thực Việt Nam ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều thực khách trên toàn thế giới.

Theo một cuộc khảo sát ẩm thực toàn cầu về những món ăn được yêu thích nhất trên thế giới do Yougov - tổ chức nghiên cứu tại Anh quốc thực hiện năm 2019, ẩm thực Việt Nam được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia, chinh phục bạn bè quốc tế với độ nổi tiếng ở mức 55%, xếp vị trí 13 trên bảng xếp hạng. Năm 2020, Việt Nam được vinh danh là 1 trong 10 địa điểm ẩm thực tuyệt nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn.

Những kết quả đáng tự hào này chính là quả ngọt xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của người Việt Nam trong việc mang “hệ ngôn ngữ ẩm thực Việt” chinh phục bàn ăn quốc tế.

Từ những ngày đầu tiên thu hút sự tò mò về ẩm thực trên dải đất chữ S

Năm 2000, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trong lần đầu ghé thăm Việt Nam, đã cùng con gái thưởng thức món phở truyền thống. Đây có thể xem như một “cú hích” quan trọng đưa món ăn “quốc hồn quốc túy” này dần được biết đến rộng rãi hơn, ghi danh mình vào nhiều “bảng vàng” quốc tế như: Top 30 món ăn ngon nhất trên thế giới do CNN bình chọn, top 100 món ngon nhất thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Worldkings bình chọn. Tờ The Huffington Post (Mỹ) thậm chí còn dùng mỹ từ “món ăn thiên đường” để miêu tả về phở Việt Nam.

Hành trình ‘vị ngon món Việt’ chinh phục thực khách năm châu - ảnh 1

Phở - món ăn bình dị nhưng vẫn đủ sức đại diện cho ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Những năm sau đó, nhiều món Việt khác liên tiếp nhận được cơn mưa lời khen từ các nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng trên khắp toàn cầu. Ẩm thực Việt “gây thương nhớ” cho người nước ngoài không chỉ bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng mà còn bởi những câu chuyện thi vị sau mỗi món ăn. Có thể nói, ẩm thực chính là tiếng nói đại diện cho nền văn hóa đa dạng mà vẫn đồng nhất, kéo dài hàng ngàn năm trên dải đất hình chữ S.

… đến những lần “xuất ngoại” cùng tham vọng đưa “vị ngon món Việt” đi khắp năm châu

Không chỉ chờ đợi bạn bè năm châu tìm đến, phở Việt đã đại diện cho ẩm thực nước nhà chủ động “xuất ngoại” từ rất sớm. Là doanh nghiệp đi đầu trong ý tưởng “công nghiệp hóa món ăn truyền thống”, từ thập niên 90, VIFON đã bắt tay vào nghiên cứu để gói trọn những tinh hoa ẩm thực trong món phở Việt vào sản phẩm tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Đến năm 1996, phở VIFON trong bao bì tím bắt mắt đóng vai trò tiên phong khi kiêu hãnh xuất hiện trên kệ siêu thị ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thông qua những gói phở giản dị, người nước ngoài có thêm “cái cớ” để tìm hiểu, say đắm về một đất nước Á Đông hàng ngàn năm tuổi. Những người con xa xứ lại như một lần du hành ẩm thực, trở về với những hương vị thân thương nơi quê nhà. Cứ như vậy, VIFON không chỉ là “đại sứ” quảng bá hương vị ẩm thực dân tộc mà còn góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa đầy tự hào của Việt Nam.

Hành trình ‘vị ngon món Việt’ chinh phục thực khách năm châu - ảnh 2

Xuyên suốt hành trình kéo dài 58 năm của mình, VIFON đã ghi dấu chân tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, chinh phục hoàn toàn hai địa cực với hơn 1 tỉ sản phẩm xuất khẩu

Không chỉ dừng lại ở phở, nhiều món ăn truyền thống các vùng miền khác như Bún Bò Huế, Bánh Đa Cua, Hủ Tiếu, cháo Gà… cũng đã và đang được VIFON chắp cánh vươn xa. Tiếp bước thành công, VIFON không ngừng dày công nghiên cứu, cải tiến để phá vỡ những giới hạn đang có. Điển hình, VIFON đã mạnh dạn đưa ra thị trường dòng sản phẩm cao cấp Hoàng Gia với gói thịt thật đem lại hương vị đậm đà, đầy đủ dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực trong bối cảnh hiện đại. Ngay khi vừa ra mắt, dòng sản phẩm này của VIFON đã phá tan mọi định kiến về ngành thực phẩm đóng gói vốn chỉ được biết đến với những sản phẩm kèm gói gia vị, và rau sấy khô.

Hành trình ‘vị ngon món Việt’ chinh phục thực khách năm châu - ảnh 3

Những sản phẩm “đi trước đón đầu” như Hoàng Gia Bánh Đa Cua, Bún Riêu Cua, Miến Cua… tiện lợi mà vẫn giữ trọn vị thơm ngon, rất phù hợp với lối sống hiện đại, hội nhập như hiện nay

Với tinh thần người tiên phong kể với thế giới về Việt Nam bằng ngôn ngữ ẩm thực, VIFON đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục định danh nhiều món ngon “quốc hồn quốc túy” của dân tộc lên bản đồ ẩm thực thế giới. Với kinh nghiệm hơn 58 năm bền bỉ lan tỏa “vị ngon món Việt”, chặng đường lưu trữ và quảng bá ẩm thực Việt Nam của VIFON hứa hẹn ghi đậm nhiều dấu ấn hơn trong tương lai.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam, VIFON đã trở thành thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng thông qua nhiều sản phẩm sợi ăn liền và gia vị. Không chỉ phổ biến trong nước, sản phẩm VIFON còn được vinh danh qua nhiều giải thưởng trong khu vực và thế giới như Giải Nguyệt Quế Vàng, giải thưởng IUFoST…

Với sứ mệnh “tiên phong mang tinh hoa Việt đi khắp năm châu”, VIFON luôn nỗ lực để viết tiếp câu chuyện về giấc mơ đem món ngon Việt chu du thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm về VIFON tại: https://vifon.com.vn/

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giải đáp thắc mắc 'đưa 12.000 USD đưa thi thể con trai về Anh': Công an Quảng Nam lên tiếng

Giải đáp thắc mắc 'đưa 12.000 USD đưa thi thể con trai về Anh': Công an Quảng Nam lên tiếng

Liên quan đến vụ việc 2 du khách người Anh tử vong sau tai nạn xe máy tại TP.Hội An (Quảng Nam), thân nhân đã ủy quyền cho công ty nhận thi hài để đưa về nước. Thông tin mà người mẹ của nạn nhân thắc mắc phải "tốn phí 10.000 Bảng (12.000 USD) mới đưa thi hài về nước" mà truyền thông Anh đưa là thất thiệt.

Quán bún bò TP.HCM bán kỷ lục gần 1 tấn bò/ngày: Khách đi chơi là ghé, rộng như ngôi chợ

Quán bún bò TP.HCM bán kỷ lục gần 1 tấn bò/ngày: Khách đi chơi là ghé, rộng như ngôi chợ

Hơn 40 năm qua, quán bún bò Giáo Toàn của gia đình ông Nguyễn Đức Thịnh (42 tuổi) là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Nhiều người truyền tai nhau quán rộng như cái chợ, mỗi ngày chủ quán bán gần 1 tấn bò vì lúc nào khách cũng đông nghìn nghịt. Có thật là như vậy?