Hành trình xây dựng thông điệp ‘Đẹp - Độc - Đỉnh’ của Yamaha Janus 2022

28/07/2022 10:00 GMT+7

Là sản phẩm hướng tới thế hệ Gen Z, Yamaha đã xây dựng nên thông điệp “Đẹp - Độc - Đỉnh” cho Yamaha Janus2022 nhằm tôn vinh sự độc lập, tự tin và sáng tạo của thế hệ trẻ ngày nay.

1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Gen Z (nhóm người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 2012) có một lối sống đặc trưng, khác biệt với những thế hệ trước đó và đang dần trở thành lực lượng áp đảo trong thị trường mua sắm. Gen Z tập trung vào lối sống thời thượng và có mong muốn thể hiện bản thân mạnh mẽ.

Là một người trẻ hiện đại, “đẹp” không phải là yếu tố duy nhất khẳng định một con người. Những bạn trẻ Gen Z khao khát thể hiện cái tôi cá nhân qua cả sự “độc” đáo của bản thân: phong cách ăn mặc, món phụ kiện họ đeo, sở thích cá nhân, những kiến thức và trải nghiệm khác biệt… Tất cả những điều này tạo nên một cá thể độc nhất vô nhị và “đỉnh” theo một cách riêng.

Những bạn trẻ Gen Z khao khát thể hiện cái tôi cá nhân qua cả sự “độc” đáo của bản thân

Nắm bắt được xu thế của thời đại cùng những mong muốn của thế hệ này, Yamaha đã nghiên cứu và đưa ra định hướng sản phẩm mới nhắm đến tập khách hàng Gen Z. Dòng xe Janus mới có thiết kế, màu sắc đa dạng cùng thông điệp truyền thông “Đẹp - Độc - Đỉnh” - đây là những giá trị đa số Gen Z theo đuổi và Yamaha đã thành công khi tập trung vào các giá trị này.

2. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và phát triển sản phẩm đúng chất thông điệp

Yamaha Janus 2022 được thiết kế nhỏ nhắn với chiều cao yên xe chỉ 770 mm, trọng lượng 99 kg, phù hợp với những vị khách ở lứa tuổi học sinh, sinh viên và mới ra trường. Thiết kế xe trẻ trung và thời thượng, cùng bảng màu đa dạng để các bạn trẻ có thể lựa chọn phù hợp với cá tính bản thân.

Yamaha Janus được trang bị các tính năng hiện đại giúp tăng trải nghiệm lái cho người dùng

Ngoài ra, mẫu xe Janus mới còn được chú trọng vào việc trang bị những tính năng, tiện ích thông minh khiến trải nghiệm lái của người dùng trẻ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Động cơ Blue Core 125cc mạnh mẽ được lắp đặt giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,78 lít/100km. Xe còn sử dụng hệ thống Smartkey giúp định vị xe dễ dàng hơn và tính năng khởi động và tắt máy Stop & Start System là yếu tố giúp giảm gánh nặng khí thải ra môi trường - một trong những mối bận tâm của thế hệ trẻ ngày nay.

Cốp chứa đồ có dung tích lên tới 14 lít được trang bị thêm lớp lót giảm nhiệt, chứa được mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác như áo mưa, sổ sách, máy tính bảng... Mặt đồng hồ có diện tích lớn hơn, nhìn rõ hơn vào cả ban ngày và ban đêm sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống bận rộn hằng ngày. Nhờ vậy, Yamaha Janus gần như đáp ứng đầy đủ mong đợi của giới trẻ về một chiếc xe tay ga sành điệu và thân thiện với người dùng.

3. Thu hút sự quan tâm của giới trẻ qua các phương tiện truyền thông

Đối tượng khách hàng chính của Yamaha Janus 2022 được xác định là những bạn trẻ Gen Z - thế hệ được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ của internet. Các bạn trẻ dành nhiều thời gian tìm kiếm và cập nhật thông tin qua các nền tảng mạng xã hội - nơi dễ dàng tìm thấy các bài viết và hình ảnh liên quan đến sản phẩm nên Yamaha đã tận dụng mạng xã hội để đưa thông điệp “Đẹp - Độc - Đỉnh” tiếp cận tới khách hàng.

Gần đây, hình ảnh một loạt những người trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như Quỳnh Anh Shyn, Xoài Non, Juky San, Hoàng Hà… xuất hiện bên chiếc xe Yamaha Janus khoe cá tính và chia sẻ lối sống hiện đại, trẻ trung của bản thân cũng phần nào giúp thông điệp được biết tới rộng rãi hơn.

Những người trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội xuất hiện bên Yamaha Janus khoe cá tính và lối sống hiện đại, trẻ trung

Chiến dịch này phủ sóng rộng rãi trên mọi nền tảng hot nhất hiện nay (Facebook, Instagram, TikTok) dưới dạng hình ảnh và video ngắn đã thành công thu hút sự quan tâm của Gen Z và tạo nên làn sóng viral cho dòng xe Yamaha Janus mới nhất này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.