Hành xử có trách nhiệm

29/10/2009 00:53 GMT+7

Với hơn 800 xét nghiệm của TNO - phòng thí nghiệm uy tín được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủy quyền - xác nhận không có liên quan gì giữa dị ứng với sản phẩm Dutch Lady Vivinal GOS; dù chưa có kết luận từ Bộ Y tế, nhưng Fiesland Campina vẫn đưa ra quyết định chủ động thu hồi sản phẩm.

* Đầu tiên xin hỏi, tại sao ông tự quyết định thu hồi sản phẩm Dutch Lady với Vivinal GOS khỏi thị trường?

 Giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của người tiêu dùng về sản phẩm chính là điều mà chúng tôi muốn. Cam kết và mối quan hệ của chúng tôi đối với khách hàng là quan trọng nhất. Có thể tổn thất về tài chính là rất lớn nhưng sự yên tâm của khách hàng mới là quan trọng nhất

Ông Jan Bles, Tổng giám đốc FrieslandCampina VN

- Ông Jan Bles - Tổng giám đốc Friesland Campina VN: Có thể nói, đây là một quyết định không dễ dàng của Friesland Campina. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán hàng của công ty. Tuy nhiên, là một tập đoàn uy tín toàn cầu, chúng tôi muốn loại bỏ hoàn toàn những băn khoăn, lo lắng cho người tiêu dùng về khả năng có liên hệ nào đó giữa các phản ứng dị ứng với sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS. Vì thế chúng tôi đã quyết định chủ động thu hồi dòng sản phẩm này, trong tất cả các loại bao bì 110 và 180 ml từ thị trường. Sức khỏe của người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình nghiên cứu và sản xuất sản phẩm của chúng tôi.

Quyết định thu hồi sản phẩm là quyết định của chúng tôi trong nỗ lực tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam, bởi cho đến thời điểm này, vẫn chưa có kết luận gì từ phía cơ quan chức năng. Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng thấy rằng, chúng tôi luôn giữ vững những cam kết của mình.

* Còn Vivinal GOS, nó có thực sự an toàn trong những sản phẩm khác?

- Các sản phẩm Vivinal GOS đã được sử dụng trong nhiều năm qua (10 năm có trong sữa bột, và 5 năm có trong sữa nước) trong nhiều sản phẩm sữa khác nhau (bao gồm cả các sản phẩm sữa dành cho trẻ nhạy cảm), dành cho các nhóm tuổi khác nhau (bao gồm trẻ sơ sinh) mà chưa từng xảy ra các phản ứng dị ứng.

Trước mắt, Friesland Campina VN sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để tiến hành những nghiên cứu sâu hơn về các trường hợp dị ứng thực phẩm nói chung và dị ứng sữa nói riêng. Những quyết định có liên quan sẽ được dựa trên kết quả từ các nghiên cứu này.

Thủy Long (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.