Hấp lực của du lịch MICE tại Thái Lan

Theo Cục Triển lãm & Hội nghị Thái Lan (TCEB) trong năm tài chính 2019 (tháng 10-2018 đến tháng 9-2019), khách MICE quốc tế của Thái Lan đạt gần 1.580.663 lượt khách. Trong đó, lượng khách MICE đến từ Việt Nam là 42.729 khách, xếp thứ tám. Trong giai đoạn tháng 10.2022 cho tới tháng 3.2023 Thái Lan đã đón hơn 286.000 lượt du khách MICE quốc tế, tạo doanh thu gần 16,6 tỉ Baht (gần 500 triệu USD).

Trong khi đó, ba tháng đầu năm 2023, lượng khách MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng vọt lên vị trí thứ 4 xếp sau Malaysia, Singapore và Trung Quốc.

Thái Lan đã có đường bay thẳng từ Việt Nam ở các tỉnh thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Thái Lan có sân bay lớn với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tốt cho các hội thảo một cách đầy đủ trọn vẹn. Ngoài ra, các địa điểm tổ chức hoạt động sự kiện đều có thể điều chỉnh bố trí lại khu vực theo như mong muốn và phù hợp với nhóm khách. Không những thế, Thái Lan còn có đa dạng các địa điểm vui chơi giải trí cả ban ngày lẫn về đêm. Thái Lan có nhiều nơi để tìm hiểu về cộng đồng, văn hóa, lối sống người dân địa phương, tạo ra trải nghiệm mới và ấn tượng với khách du lịch MICE. Ngoài ra, có gần 400 địa điểm phục vụ MICE đã đạt tiêu chuẩn Thailand & Asian trên khắp Thái Lan. Thêm vào đó, Thái Lan có hai thành phố Chiang Mai và Phuket có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch Việt Nam mọi lứa tuổi và nhóm khách, đặc biệt là nhóm hội thảo cấp trung và cấp cao.

Thành phố Bangkok, nhìn từ nhà ga Nong Chonsi.

Thành phố Bangkok, nhìn từ nhà ga Nong Chonsi.

Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Theo bà Supakan Yodchun, Giám đốc Tổng cục du lịch Thái Lan tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp Việt Nam tập trung khai thác thị trường MICE Thái Lan vì các điểm đặc biệt như sau:

Bà Supakan Yodchun chia sẻ thêm: "Phuket là tỉnh nằm ở phía nam của Thái Lan. Hòn đảo này là thiên đường dành cho những người yêu biển với đa dạng các hoạt động du lịch biển và đất liền chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương phản ánh trong kiến trúc, trang phục, tín ngưỡng và ẩm phẩm. Phuket được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về ẩm thực vào năm 2015. Phuket có nền văn hóa ẩm thực truyền thống và sự trao đổi giao thoa văn hóa giữa các thế hệ, có thể tạo ra giá trị kinh tế địa phương từ ẩm thực với hơn 3,6 tỉ USD mỗi năm.

Bãi biển Patong, Phuket

Bãi biển Patong, Phuket

Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Gần đây nhất, Seasia.stats, trang web nổi tiếng về du lịch, đã xếp hạng 20 con đường đẹp nhất trên thế giới. Trong đó, Soi Romanee ở khu vực phố cổ Phuket, được xếp hạng ở vị trí thứ 19. Soi Romanee là con đường nhộn nhịp khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa nhà phong cách thuộc địa Chino cũ với những sắc màu tươi sáng. Nơi đây có nhiều quán cafe, cửa hàng quà lưu niệm, khách sạn, trong khi một phần vẫn là nhà nơi ở của người dân bản địa, mang đến nhịp sống sôi động, vui tươi, gần gũi. Ngoài ra, Soi Romanee còn kết nối đường Thalang và đường Dibuk là nơi có những tòa nhà cổ theo phong cách kiến trúc Chino Bồ Đào Nha - một trong những biểu tượng nghệ thuật của Phuket."

Soi Romanee, con đường nghệ thuật nổi tiếng ở Phuket

Soi Romanee, con đường nghệ thuật nổi tiếng ở Phuket

Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Trong khi đó, Chiang Mai là một tỉnh nằm ở phía bắc Thái Lan, được bao quanh bởi những ngọn núi, nổi tiếng với nền văn hóa Lanna nổi bật, có hơn 300 ngôi đền chùa với nghệ thuật kiến trúc độc đáo rải rác khắp tỉnh, những di sản trí tuệ dân gian nổi bật, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, phong cảnh núi non hùng vĩ. Chiang Mai được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian vào năm 2017. Từ đó đến nay, Chiang Mai vẫn luôn hỗ trợ ngành thủ công mỹ nghệ - nền văn hóa truyền nối từ xa xưa, bao gồm nghề làm gốm, làm đồ bạc, chạm khắc gỗ, nghệ thuật thêu tay. Hiện tại, Chiang Mai là nơi cung cấp lao động chính của ngành thủ công mỹ nghệ, có đến 159 doanh nghiệp trong lĩnh vực nghề này.

Một góc phố đêm Chiang Mai. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Một góc phố đêm Chiang Mai. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Khao Soi, món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai

Khao Soi, món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai

Nguồn: Tổng cục du lịch Thái Lan

Ông Lê Công Năng, Tổng giám đốc Wonder Tour, chia sẻ với phóng viên:" Thái Lan luôn là thị trường MICE quốc tế chính của Wondertour và nhiều doanh nghiệp lữ hành khác. Khách hàng doanh nghiệp chọn Thái Lan thay vì quốc gia khác bởi Thái Lan bảo đảm chất lượng du lịch sự kiện ổn định, đồng thời có mức giá vô cùng dễ chịu.

Bên cạnh đẩy mạnh MICE với tuyến điểm và nội dung phổ thông, Wonder Tour đang thiết kế nhiều tour có trải nghiệm mới mẻ dành cho đoàn doanh nghiệp tại Thái Lan như đưa vào các hoạt động từ thiện, trồng rừng, tham quan học tập công nghệ sản xuất, xúc tiến thương mại…".

Các công ty lữ hành tại Việt Nam có thể liên hệ với Tổng cục Du lịch Thái Lan qua email: tathcm@tat.or.th để tìm hiểu thêm về thông tin các địa điểm du lịch mới tại Thái Lan và TCEB qua website www.businesseventsthailand.com. Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chuyến du lịch team building, hội họp, khen thưởng hàng năm tại Thái Lan có thể liên hệ tới các đối tác của TAT như Vietravel, Vietrantour, Ben Thanh Tourist, Gbest, Flamingo Redtours, Wondertour, Viettourist để biết thêm thông tin về các ưu đãi khác.

Ngoài ra, bà Supakan Yodchun cũng nhấn mạnh: "Điểm mạnh của du lịch MICE tại Thái Lan đối với Việt Nam là khoảng cách di chuyển rất gần. Tiềm năng hỗ trợ thị trường MICE đa dạng với các hoạt động du lịch và các mức dịch vụ được tiêu chuẩn hóa. Ngoài ra, ở đây du khách sẽ có những trải nghiệm khác biệt, độc đáo theo phong cách rất Thái Lan. Bên cạnh đó, Thái Lan còn có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.