“Harry Potter” dẫn đầu đề cử People’s Choice Awards 2012

09/11/2011 15:42 GMT+7

(TNO) Tập cuối cùng của loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter, Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2, đã dẫn đầu số lượng đề cử giải thưởng People’s Choice Awards năm 2012, với 9 đề cử.

(TNO) Tập cuối cùng của loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter, Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2, đã dẫn đầu số lượng đề cử giải thưởng People’s Choice Awards năm 2012, với 9 đề cử.

Danh sách đề cử giải thưởng thường niên People’s Choice Awards lần thứ 38 năm 2012 đã chính thức được công bố trong cuộc họp báo tại Los Angeles (Mỹ) hôm 8.11.

 
Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 dẫn đầu số lượng đề cử People’s Choice Awards năm 2011 - Ảnh: Reuters

Theo đại diện của nhà tổ chức, giải thưởng năm nay có 43 hạng mục tranh tài về điện ảnh, truyền hình và âm nhạc, trong đó tất cả các đề cử cho từng hạng mục đều do hơn 40 triệu khán giả trên toàn cầu quyết định thông qua việc bầu chọn bằng email, mạng xã hội hay điện thoại di động.

Theo đó, Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 nhận được 9 đề cử ở các hạng mục: Phim được yêu thích nhất, Phim hành động được yêu thích nhất, Phim chuyển thể từ truyện được yêu thích nhất, Dàn diễn viên được yêu thích nhất, Nam diễn viên được yêu thích nhất (dành cho Daniel Radcliffe) và 4 đề cử Ngôi sao dưới 25 tuổi được yêu thích nhất dành cho Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint cùng Tom Felton.

Tại hạng mục Phim được yêu thích nhất, Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 sẽ cạnh tranh với bốn đối thủ đáng gờm khác là Bridesmaids, The Help, Pirates of the Caribbean: On Stranger TidesTransformers: Dark of the Moon.

 
Bộ phim tình cảm hài Bridesmaids góp mặt trong hạng mục tranh giải Phim được yêu thích nhất - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe sẽ cạnh tranh với Hugh Jackman, Johnny Depp, Robert Pattinson và Ryan Reynolds ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất.

Ngoài ra, Daniel Radcliffe cũng sẽ cùng dàn ngôi sao trẻ của loạt phim về Harry Potter chạm trán với dàn diễn viên của các phim: Bridesmaids, The Hangover phần 2, Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides X-Men: First Class tại hạng mục Dàn diễn viên được yêu thích nhất.

Ở lĩnh vực truyền hình, nổi bật nhất là cuộc chạy đua của 5 bộ phim The Good Wife, Grey's Anatomy, House, SupernaturalThe Vampire Diaries ở hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhất.

Ngoài ra, còn có đề cử giải Nam diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất dành cho David Boreanz, Hugh Laurie, Ian Somerhalder, Nathan Fillion và Patrick Dempsey, cùng đề cử giải Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất dành cho Blake Lively, Ellen Pompeo, Emily Deschanel, Eva Longoria và Nina Dobrev.

 
Blake Lively được đánh giá là ứng cử viên nặng ký tại hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất - Ảnh: Reuters

Ở lĩnh vực âm nhạc, Katy Perry là nghệ sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất, tranh giải tại 6 hạng mục: Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất, Nghệ sĩ nhạc pop được yêu thích nhất, Nghệ sĩ có tour diễn được yêu thích nhất, Ca khúc của năm (với ET), Video của năm (với Last Friday Night) và Ngôi sao khách mời được yêu thích nhất (cùng bộ phim How I Met Your Mother).

Xếp sau Katy Perry với 5 đề cử lần lượt là Lady Gaga, Beyoncé, Kanye West và Pitbull. Đặc biệt, Lady Gaga, Beyoncé, Katy Perry cùng Taylor Swift và Adele sẽ đối mặt nhau ở hạng mục Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất, một trong những hạng mục gay cấn nhất trong mỗi kỳ trao giải People’s Choice Awards.

 
Beyoncé, Katy Perry, Lady Gaga là ba nữ nghệ sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất ở lĩnh vực âm nhạc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lễ trao giải People’s Choice Awards 2012, sự kiện mở màn cho một mùa giải thưởng mới của Hollywood, sẽ diễn ra tại nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 11.1.2012 và được phát sóng trực tiếp trên kênh CBS. Cuộc bầu chọn cho People’s Choice Awards 2012 sẽ bắt đầu từ nay cho tới hết ngày 6.12.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.